Xã hội

Bình Định đưa 450 học sinh, thai phụ, người khó khăn từ TP Hồ Chi Minh về quê

DNVN - Sáng 10/9, 20 chuyến xe đầu tiên đã chở 450 công dân Bình Định sinh sống tại TP Hồ Chí Minh đã về đến quê nhà.

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tăng cường quân y hỗ trợ Kiên Giang chống dịch COVID-19 / Bình Thuận liên tục xuất hiện nhiều ổ dịch COVID-19 mới

Trong 450 người về quê đợt này có 373 học sinh, 24 thai phụ, 36 người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật và 27 người thân đi cùng.

Khi về đến Bình Định, 450 công dân này được đưa đi cách ly y tế tập trung tại cơ sở cách ly của tỉnh trong bảy ngày. Sau đó, các công dân này sẽ được giao cho chính quyền các địa phương để tiếp tục thực hiện cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà thêm bảy ngày nữa.

Các công dân Bình Định làm thủ tục lên xe về quê

Các công dân Bình Định làm thủ tục lên xe về quê.

Theo UBND tỉnh Bình Định, đợt này sẽ có 60 chuyến xe đưa học sinh, thai phụ, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… bị mắc kẹt do dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 về quê. Tất cả các công dân được chở miễn phí trên xe khách của Công ty CP Xe khách Phương Trang.

Trươc đó, ngày 9/9, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức chuyến bay chở 193 người dân tỉnh này đang gặp khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh về quê, trong đó có 83 thai phụ. Khi về đến sân bay Phù Cát (Bình Định) các công dân này được đưa đi cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung của tỉnh, hoặc lựa chọn cách ly y tế tại khách sạn do người cách ly tự nguyện trả phí. Riêng phụ nữ mang thai thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Những công dân được ưu tiên đưa về quê bằng máy bay miễn phí thuộc các diện: Người đi chữa bệnh đã ra viện, phụ nữ mang thai, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, học sinh các cấp, người già từ 65 tuổi trở lên, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

 

Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm