Xã hội

Bình Dương: Kiểm soát tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch từ ngày 16/1/2021, coi F1 nhưng F0

DNVN - Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm; giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng.

Thông báo khẩn số 28: Những ai đến 31 địa điểm của Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh cần liên hệ cơ quan y tế / TP.HCM có nguy cơ bùng phát dịch rất lớn, người dân cần đề phòng ở mức cao nhất

Tỉnh ủy Bình Dương vừa ban hành Công văn về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, trong các ngày 27 và 28/1/2021, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương đã ghi nhận một số ca dương tính với Covid-19, đây là trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay, có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, cơ quan, tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện một số nhiệm trọng tâm.

Nhiều doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương đã tiến hành đo thân nhiệt cho công nhân trước khi vào làm việc.

Nhiều doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương đã tiến hành đo thân nhiệt cho cán bộ công nhân viên trước khi vào làm việc.

Trong đó tiếp tục thực hiện nghiêm, đồng bộ và quyết liệt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các văn bản của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh, đặc biệt là Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid -19.

UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người.

Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm; giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng.

Bí thư các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, người đứng đầu cấp ủy Đảng trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch tại địa phương, chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn.

Chỉ đạo các cơ quan chức năng đề cao cảnh giác, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; sớm phát hiện ca nhiễm (nếu có), khẩn trương thực hiện việc truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập tắt ổ dịch; tiếp tục chuẩn bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ, thuốc men cho tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng trên địa bàn. Thực hiện nghiêm túc phương châm bốn tại chỗ trong công tác phòng, chống dịch.

Song song với công tác phòng, chống dịch, các cấp ủy, cơ quan, tổ chức Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chu đáo công tác chăm lo các tầng lớp nhân dân đón Tết cổ truyền một cách đầm ấm và an toàn nhất.

Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp, đơn vị, địa phương tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: Không tiếp khách, không cho người bên ngoài vào Trung tâm Hành chính tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức, người dân từ vùng dịch về phải khai báo, cách ly; tạm hoãn các hoạt động đông người, hội họp không cần thiết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Công điện của Chính phủ và yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh tham mưu ban hành văn bản cụ thể nâng mức cảnh báo nhưng không gây hoang mang và ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất sinh hoạt của nhân dân; các cơ quan, địa phương kích hoạt lại các phương án phòng, chống dịch, ứng phó với phương án mới, đồng thời ngành Y tế cần có văn bản riêng hướng dẫn cụ thể.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, ngay từ tối 28/1/2021, toàn hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bình Dương đã được kích hoạt và nâng lên ở mức cao nhất; rà soát đảm bảo không để thiếu thuốc và trang thiết bị cho vấn đề điều trị Cobid-19.

Bình Dương hiện có 1 trường hợp F2 (tiếp xúc với một trường hợp F1 của TP.HCM) đã được cách ly. Ngành Y tế sẽ phối hợp truy vết, không bỏ sót và nâng mức cảnh báo cao hơn đối với những trường hợp liên quan đến ổ dịch hoặc đi đến vùng dịch. Đối với trường hợp F1 phải coi như F0 đưa vào cơ sở điều trị và F2 phải nâng cấp lên thành F1 lấy mẫu xét nghiệm… Nếu có trường hợp dương tính Covid-19 phải thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội theo các cấp độ. Kiểm soát tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch tính từ ngày 16/1/2021.

Sở Y tế cũng đề ra các phương án phòng, chống dịch Covid-19: Dự báo tình hình có thể kéo dài đến hết năm 2021; kiểm soát các đối tượng có nguy cơ nhiễm ở Bình Dương (đến và về từ vùng dịch; nhập cảnh qua cảng hàng không theo các chuyến bay thương mại; nhập cảnh qua đường biên giới; hoàn thành cách ly 14 ngày ở các tỉnh, thành phố trở về địa phương tiếp tục theo dõi 14 ngày); kiểm soát nguồn lây nhiễm từ ngoài vào bệnh viện và từ bệnh viện vào cộng đồng.

Sở Y tế cũng đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ban hành gấp chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 căn cứ theo tình hình thực tế của địa phương; tập trung công tác tuyên truyền; giao các đơn vị chức năng xử lý nghiêm trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Các ngành, các cấp, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng phương án ứng phó với tình huống dịch bệnh tại nơi làm việc; các nơi tụ tập đông người đặc biệt là ngành Giáo dục và ngành Giao thông vận tải. Ngành Công an, Quân đội, chính quyền các cấp quản lý tốt vấn đề nhập cảnh; phát động người dân tham gia khai báo nếu phát hiện trường hợp khả nghi; tạm thời ngưng hoạt động vận tải, du lịch đến 02 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương. Các hoạt động hội họp, lễ hội tập trung đông người tạm hoãn cho đến khi tình hình ổn định.

QUỐC ĐẠI
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm