Xã hội

Bình Thuận: Trao 50 phần quà cho học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn

DNVN - Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa mà Công ty Truyền thông và sự kiện Trúc Xanh thường xuyên tổ chức để giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em phấn đấu học tập giỏi trở thành người có ích cho xã hội.

20 trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM / Hội chợ “ Nông nghiệp sạch - Ngày hạnh phúc”

Ngày 11/5, tại Trường THCS Tân Thành (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận), Công ty Truyền thông và sự kiện Trúc Xanh (Green Bamboo Media) phối hợp cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ trao Học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao tặng nhà tình thương cho hộ nghèo. Sự kiện này nằm trong chương trình “Sắc màu doanh nhân - Green party”.

Tham dự buổi lễ có nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ- TB&XH Huỳnh Văn Tí, cùng các lãnh đạo huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận), các thầy cô giáo, cá em học sinh cùng người dân ở huyện Hàm Thuận Nam.

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi bà Mai Thị Ngọc Ảnh, Phó Chủ tịch huyện Hàm Thuận Nam cho biết, đây là một hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa, hoạt động đã giúp đỡ kịp thời các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em phấn đấu học tập giỏi trở thành người có ích cho xã hội.

Trong chương trình lần này, ban tổ chức đã đến Bình Thuận để trao tặng 1 ngôi nhà tình nghĩa cho người nghèo và 50 suất học bổng (một triệu đồng/1 suất) cho 50 em học sinh đang theo học ở các Trường Tiểu học Tân Thành 1, Tân Thành 2, Trường THCS Tân Thành.

Các em được nhận học bổng lần này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng luôn nỗ lực vượt qua để theo học con chữ.

Nữ Doanh nhân Trần Thụy Ngọc Trúc cùng nguyên lãnh đạo Bộ LĐ- TB&XH Huỳnh Văn Tí trao tặng ngôi nhà tình thương cho vợ chồng anh Nguyễn Cao Phi.

Nữ Doanh nhân Trần Thụy Ngọc Trúc cùng nguyên lãnh đạo Bộ LĐ- TB&XH Huỳnh Văn Tí trao tặng ngôi nhà tình thương cho vợ chồng anh Nguyễn Cao Phi.

 

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao tặng một ngồi nhà tình thương cho gia đình Anh Nguyễn Cao Phi ở thôn Thạnh Mỹ, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam.

Đây là gia đình thuộc diện hộ cận nghèo năm 2019. Gia đình có hoàn cảnh thật sự khó khăn, hàng ngày 2 vợ chồng làm thuê kiếm sống (chồng làm phụ hồ, vợ làm thanh long thuê) bữa có bữa không, có 1 đứa con gái 3 tuổi ở nhà với bà nội, vợ đang mang bầu 5 tháng. Vợ chồng không có khả năng xây dựng nhà ở, hiện tại gia đình phải dựng nhà tạm bằng cost để ở qua ngày.

Bày tỏ lòng cảm ơn đến các nhà hảo tâm, cũng như chính quyền địa phương đã quan tâm giúp đỡ và hỗ trợ các em học sinh cô Nguyễn Thị Hồng Liên, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Thành 2 cho biết, chương trình lần này rất ý nghĩa và thiết thực, nhà trường rất vinh dự và hạnh phúc khi được các đoàn thể quan tâm giúp đỡ các em học sinh, tạo điều kiện cho các em được đến trường.

Ngoài việc xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, lần này các doanh nhân còn đạp xe đạp tuyên truyền, kêu gọi bảo vệ môi trường, quan tâm, hưởng ứng đến những vấn đề thiết thực của cộng đồng, kêu gọi mọi người dân bảo vệ môi trường, hướng quan tâm đến những vấn đề thiết thực của cộng đồng, chuỗi hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc trong tháng hành động vì trẻ em và phụ nữ…

 

“Sắc màu doanh nhân - Green party” là sự kiện mang tính cộng đồng, không chỉ là nơi giao lưu gắn kết của những doanh nhân thành đạt mà còn tạo điều kiện lan tỏa tình yêu thương qua các hoạt động thiện nguyện.

Các doanh nhân đã phát huy hiệu quả vai trò của doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế- xã hội. Đặc biệt là đã góp phần giúp người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm vui trong cuộc sống, cảm nhận được sự quan tâm, chung tay hỗ trợ từ cộng đồng. Đây cũng là hoạt động thường xuyên của Công ty truyền thông và Sự kiện Trúc Xanh.
Thanh Tùng - Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm