Xã hội

Bộ Công Thương lập hội đồng xem xét kỷ luật Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh

DNVN - Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ra quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật để tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Vũ Mạnh Hải, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh do vi phạm trong thi hành công vụ.

Lập Tổng cục Quản lý thị trường không làm tăng đầu mối và nhân sự / Tổng cục trưởng Quản lý thị trường: Tăng cường thanh, kiểm tra đột xuất, phát hiện xăng dầu giả

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Hội đồng kỷ luật gồm 5 người do ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường làm Chủ tịch. Trước đó, vào tháng 3/2020, thông tin tới các cơ quan báo chí, Bộ Công Thương cho biết, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh có một số dấu hiệu vi phạm. Cục đã tiếp nhận trực tiếp thông tin về dấu hiệu vi phạm của doanh nghiệp liên quan đến công ty Quốc Bảo trong sản xuất khẩu trang nhưng không thực hiện các bước tiếp nhận, xử lý theo quy định.

Tổng cục QLTT đã có báo cáo Bộ Công Thương kết quả xác minh bước đầu; đồng thời khẳng định sẽ xử lý nghiêm đối với các vi phạm trên tinh thần “sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che cho cá nhân, đơn vị vi phạm và sẽ công khai minh bạch thông tin trước dư luận và báo chí”.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ra Quyết định số 3134/QĐ-BCT ngày 1-12-2020 thành lập Hội đồng kỷ luật để tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Vũ Mạnh Hải, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh do vi phạm trong thi hành công vụ.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ra Quyết định số 3134/QĐ-BCT \thành lập Hội đồng kỷ luật để tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Vũ Mạnh Hải, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh.

Quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật do Bộ trưởng Bộ Công Thương ký. Tuy nhiên, trả lời báo chí sau đó, ông Vũ Mạnh Hải, Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh cho biết, Công ty Quốc Bảo có đầy đủ giấy phép sản xuất khẩu trang theo quy định của pháp luật, không sản xuất khẩu trang y tế, không sản xuất khẩu trang kháng khuẩn. Còn 5 thùng vỏ hộp khẩu trang ghi kháng khuẩn trên bao bì để ở gầm cầu thang, do cơ sở không sử dụng và không có khẩu trang để bên trong nên không đủ căn cứ để khẳng định công ty này làm giả khẩu trang y tế.

Cuối tháng 4/2020, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình về vụ việc kiểm tra, xử lý của lực lượng Quản lý thị trường tại công ty TNHH Quốc Bảo. Công văn số 3130/VPCP-V.I của Văn phòng Chính phủ nêu rõ, xét báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia và ý kiến của Bộ Công Thương, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo:

“Bộ Công Thương chỉ đạo Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra, xác minh, làm rõ hành vi vi phạm của Công ty Quốc Bảo trong việc sản xuất, kinh doanh khẩu trang theo quy định tại Nghị định số 185/2013/NĐ-CP của Chính phủ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu kiểm tra, làm rõ trách nhiệm các công chức QLTT liên quan để kiểm điểm, xử lý các trường hợp vi phạm (nếu có) và báo cáo kết quả thực hiện lên Phó thủ tướng Thường trực - Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia trong tháng 5/2020”.

Trước đó, ngày 20-3, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia có báo cáo gửi, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, nhận định Công ty Quốc Bảo đã sản xuất khẩu trang không đúng với tiêu chuẩn công bố; hàng hóa không có giá trị sử dụng, công dụng như đã công bố; có dấu hiệu của hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả được quy định tại Nghị định 185/2013/NĐ-CP.

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm