Xã hội

Cần Thơ: Sớm đưa các vụ án liên quan đến trung tâm đăng kiểm ra truy tố, xét xử nghiêm minh

DNVN - Ông Trần Việt Trường – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa ký CV số 1264/UBND-KT, về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đăng kiểm phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng: Khẩn trương nghiệm thu, đưa các bãi đỗ xe đầu tư công vào hoạt động / Đăng kiểm không được yêu cầu tùy tiện với chủ xe

Theo đó, thời gian qua, Bộ Công an và công an các tỉnh, thành phố trên cả nước đã phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm đối với các sai phạm trong hoạt động đăng kiểm. Qua đó đã khởi tố 64 vụ án, với 505 bị can với các tội danh “nhận hối lộ”, “môi giới hối lộ”, “đưa hối lộ”, “giả mạo trong công tác”... xảy ra tại 32 địa phương.

Trên địa bàn TP Cần Thơ, ngày 2/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can, bắt tạm giam về tội “nhận hối lộ” xảy ra tại các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 6502D, 6504D và 6506D thuộc Công ty cổ phần kỹ thuật Cát Tường An Khánh, tiếp đến ngày 10/4 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “nhận hối lộ” xảy ra tại Chỉ cục đăng kiểm số 8 thuộc Cục đăng kiểm Việt Nam.

n

Công an khám xét Chicục đăng kiểm số 8 thuộc Cục đăng kiểm Việt Nam tại Cần Thơ.

Đề nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đăng kiểm phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố trong thời gian tới, tránh tình trạng ùn tắc tại các trung tâm, đơn vị đăng kiểm, gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và người dân.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Giám đốc Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các Trung tâm, đơn vị đăng kiểm trực thuộc và các Trung tâm, đơn vị đăng kiểm khác hoạt động trên địa bàn thành phố chủ động triển khai các giải pháp. Trong đó, phải chú ý lập, xây dựng số liệu tổng hợp, thống kê số lượng xe ô tô đến hạn kiểm định trong thời gian tới, năng lực kiểm định của các Trung tâm, đơn vị đăng kiểm đang hoạt động trên địa bàn.

Từ đó có cơ sở đánh giá nhu cầu của doanh nghiệp và người dân, có phương án, hướng dẫn doanh nghiệp và người dân tham gia đăng kiểm phù hợp, đúng theo quy định, không đê xảy ra tình trạng ùn tắc tại các Trung tâm, đơn vị đăng kiểm gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các doanh nghiệp và người dân.

Hướng dẫn các Trung tâm, đơn vị đăng kiểm tăng cường lực lượng kiểm định viên, tổ chức tăng ca, nâng cao năng suất, bảo đảm chất lượng kiểm định an toàn phương tiện theo quy định, phục vụ tốt nhu cầu kiểm định tăng cao của người dân, doanh nghiệp.

 

Phối hợp với công an thành phố trong trường hợp cần thiết, khi có yêu cầu tăng cường lực lượng (số cán bộ, chiến sỹ đã được tập huấn) hỗ trợ các Trung tâm, đơn vị đăng kiểm trên địa bàn thành phố để phục vụ công tác đăng kiểm.

Đồng thời giao Công an thành phố căn cứ ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, cơ quan có thẩm quyền chủ động thực hiện hoặc phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ, thu thập tài liệu chứng cứ, kết luận điều tra, phối hợp với VKSND, TAND thành phố sớm đưa các vụ án liên quan đến các Trung tâm đăng kiểm ra truy tố, xét xử nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm