Xã hội

Cần Thơ: Tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí, làm đẹp từ 0h ngày 16/6

DNVN - Ngày 15/6/2021, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn yêu cầu tập trung cao độ trong công tác phòng, chống trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên các địa bàn lân cận.

TP.HCM: Thực hiện “mục tiêu kép” để kinh tế xã hội phát triển và kiểm soát tốt dịch bệnh / Bình Dương: Người đến từ tỉnh, thành có dịch phải khai báo y tế, báo cáo chính quyền địa phương

Theođó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầukhông tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện,nơi công cộngvà tuyệt đối tuân thủ5K.

Tạm dừng các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao có tập trung đông người và tạm đình chỉ hoạt động các tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim; phòng tập thể hình, hồ bơi, võ thuật, bi-da, yoga, Zumba; các cơ sở làm đẹp (thẩm mỹ viện, xăm hình, chăm sóc da...), các dịch vụ (xông hơi, cơ sở bấm huyệt, vật lý trị liệu, bắt đầu từ 0h ngày 16/6 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử.Khuyến khích các quán ăn, quán cafe,…bán hàng mang đi, hạn chế tập trung tại chỗ.

Cần Thơ sẽ tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí, làm đẹp từ 0 giờ ngày 16/6/2021 để phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh: Việt Hà.

Cần Thơ sẽ tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí, làm đẹp từ 0h ngày 16/6/2021 để phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh: Việt Hà.

Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế không được ra khỏi thành phố.

Các trường trung học phổ thông,cơ sở giáo dục đại học tiếnhànhtổ chức ôn tập, dạytrựctuyếncho học sinh,sinh viên.

Giao Sở Y tế TP Cần Thơ tiến hành chuẩn bị mọi điều kiện để kích hoạt bệnh viện dã chiến 100 giường của thành phố ngay khi có yêu cầu. Thực hiện cách ly theo quy định đối với người từ các địa phương (từ vùng tâm dịch) trở về thành phố; đối với người về từ địa phương có dịch nhưng không phải vùng tâm dịch thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tại chỗ.

 

Bêncạnh đó,lực lượng công an các cấp cần tăng cường kiểm tra, giám sát và xử phạt nghiêm các hành vi khai báo y tế gian dối, trốn kiểm soát,...

Lựclượng quân sựkhẩn trường khảo sát địa điểm, cơ sở vật chất tại các điểm cách ly đảm bảo phục vụ cho 5.000 người. Trước mắt mỗi quận, huyện đảm bảo các điểm cách ly tập trung của địa phương từ 500 -1.000 người.

Việt Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm