Xã hội

Tiền Giang: Giãn cách thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè theo Chỉ thị 16

DNVN - Ngày 13/6/2021 UBND tỉnh Tiền Giang đã ra thông báo thực hiện giãn cách xã hội thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và giao cho Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy quyết định giãn cách các khu vực trọng điểm, phức tạp trên địa bàn quản lí theo chỉ thị này.

TP.HCM: Yêu cầu người dân đến chợ phải khai báo y tế / Bình Thuận: Phạt chủ cơ sở Homestay Phố Đá vi phạm về phòng, chống dịch Covid- 19

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu Sở Y tế tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, UBND thị xã Cai Lậy, huyện Cai lậy, huyện Cái Bè tiếp tục truy vết các đối tượng F1, F2, F3 của các F0 trên địa bàn để theo dõi, cách ly phòng những tình huống bất ngờ xảy ra.

Phun khử khuẩn Văn phòng luật sư nơi F0 làm việc và TAND huyện Cái Bè và các hộ dân xung quanh 2 khu vực này.

Sử dụng Bệnh viện Lao và Bệnh phổi để thành lập Bệnh viện dã chiến thứ 2

Giao cho Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy ban hành quyết định phong toả các khu vực có liên quan của ca bệnh ở xã Mỹ Hạnh Đông và quản lí chặt chẽ các khu vực phong toả.

Thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Đồng thời, nhanh chóng hoàn thành các thủ tục có liên quan để chuyển các F0 đến Bệnh viện dã chiến và thực hiện cách ly tập trung đối với các F1.

Ban quản lí các khu công nghiệp phải yêu cầu doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch. Có kế hoạch test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho công nhân, người lao động, làm việc trong khu, cụm công nghiệp.

Liên quan đến ca nhiễm hoặc nghi nhiễm, chiều cùng này thị xã Cai Lậy cũng đã phong toả toàn xã Mỹ Hạnh Đông gồm 2.327 hộ dân với 8.593 nhân khẩu bị phong toả để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Trần Văn Thức, Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết, từ 12h ngày 13/6/2021 địa phương bắt đầu áp dụng biện pháp phong tỏa toàn xã Mỹ Hạnh Đông cho đến khi có thông báo mới.

 

Trước đó, vào tối 12/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang cũng đã phong toả khu vực chợ Ba Dừa, xã Long Trung, thị xã Cai Lậy và tiến hành truy vết khẩn cấp các trường hợp tiếp xúc với một phụ nữ nghi ngờ một mắc Covid-19.

Tính đến thời điểm này, Tiền Giang đã ghi nhận 13 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó 12 người là cán bộ kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Qua xét nghiệm, 687 công nhân tại công trình này đều âm tính với SARS-CoV-2.
Nhật Hạ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm