Xã hội

Chủ tịch VINASME dự Ngày hội Đại đoàn kết phường Nguyễn Du, Hà Nội

DNVN - Tối 15/11, ông Nguyễn Văn Thân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch UB Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tới dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại tổ dân phố số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Unilever Việt Nam được vinh danh nhờ thúc đẩy bình đẳng giới / Nâng tầm kỹ năng người lao động đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp

Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại tổ dân phố số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thông Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).
Tại sự kiện, Chủ tịch VINASME Nguyễn Văn Thân chia sẻ, là cư dân đã sinh sống và làm việc hơn 30 năm tại tổ dân phố số 4, phường Nguyễn Du, cá nhân ông cảm nhận sâu sắc nghĩa tình đoàn kết, tình làng nghĩa xóm bền chặt của tập thể phường Nguyễn Du, trong đó có phường Bùi Thị Xuân trước đây và tổ dân phố số 4.
"Đoàn kết là truyền thống quý báu, nguồn sức mạnh, động lực quan trọng, nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp phát triển đất nước của phường ta. Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc vẫn luôn là một trong những nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nguyễn Du vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, Chủ tịch VINASME nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Thân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch UB Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tổ dân phố số 4, phường Nguyễn Du, TP Hà Nội.
Theo ông Nguyễn Văn Thân, trong 92 năm qua, MTTQ Việt Nam đã không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết quý báu đó của dân tộc, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước của mọi người dân đất Việt.
Thời gian qua, mặc dù đất nước ta gặp không ít những khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự giám sát của Quốc hội và MTTQ Việt Nam, sự quản lý, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng tâm, hiệp lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước ta nói chung và phường Nguyễn Du nói riêng đã đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại.
Tuy Việt Nam đang có những điều kiện thuận lợi, nhưng bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước hiện nay vẫn còn diễn biến phức tạp, đòi hỏi chúng ta phải quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, việc củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân và phát huy các giá trị văn hóa, con người Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở.
Do đó chúng ta cần phải tiếp tục đại đoàn kết, không ngừng khơi dậy khát vọng và ý chí, lòng tự hào và tự tôn dân tộc trong toàn dân; khai thác hết những tiềm năng, thế mạnh trong dân để phát triển kinh tế nhanh, bền vững, đưa đất nước ta vững bước trên con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.
Với vai trò là Ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Thân bày tỏ mong muốn MTTQ Việt Nam phường Nguyễn Du và các tổ chức thành viên cùng các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, đơn vị tiếp tục khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần thi đua sáng tạo trong mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ đất nước trong tình hình mới. Đồng thời triển khai có hiệu quả Chương trình hành động của Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ 9 đã đề ra.
Cũng tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Thân cũng đã trao nhiều phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tặng quà cho tổ dân phố xây dựng, triển khai các hoạt động thiết thực trong khu dân cư thời gian tới.
Cảm ơn sự quan tâm sâu sắc và hỗ trợ nhiệt tình của ông Nguyễn Văn Thân, đại diện tổ dân phố số 4 cho biết sẽ nỗ lực phấn đấu để đạt danh hiệu tổ văn hóa tiêu biểu, góp phần xây dựng phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm