Xã hội

Đà Nẵng đề nghị Quân khu V quản lý chặt chẽ, cải thiện điều kiện sinh hoạt tại các cơ sở cách ly tập trung

DNVN - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu V chủ trì, phối hợp Sở Y tế Đà Nẵng tổ chức có hiệu quả và quản lý chặt chẽ việc cách ly tập trung, cải thiện điều kiện sinh hoạt tại các cơ sở cách ly tập trung theo quy định Bộ Tư lệnh Quân khu V quản lý.

Nhận định mới nhất của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về diễn biến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn / Doanh nhân liên tục “mắc kẹt” ở Mỹ và Việt Nam vẫn hỗ trợ khẩn cấp cho Bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng

Cải thiện điều kiện sinh hoạt tại các cơ sở cách ly tập trung

Như tin đã đưa, ngày 1/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã ký ban hành Chỉ thị 05/CT-UBND yêu cầu quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Vận chuyển hàng hóa

Vận chuyển hàng hóa của các mạnh thường quân hỗ trợ cho các khu cách ly tập trung do quân đội quản lý trên địa bàn Đà Nẵng (Ảnh: HC).

Theo đó, dự báo trong thời gian đến, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP còn tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường, nếu không triển khai các biện pháp mạnh mẽ hơn sẽ không đáp ứng được yêu cầu chặn đứng dịch bệnh và nguy cơ lây lan trong cộng đồng, ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh trật tự, sức khỏe, đời sống người dân và tiếp tục ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu V chủ trì, phối hợp Sở Y tế Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tổ chức có hiệu quả và quản lý chặt chẽ việc cách ly tập trung, cải thiện điều kiện sinh hoạt tại các cơ sở cách ly tập trung theo quy định đối với tất cả các trường hợp thuộc diện phải cách ly tại các cơ sở cách ly do Bộ Tư lệnh Quân khu V quản lý.

Không lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng các nguồn cung, vận chuyển và cung ứng hàng hóa; thực hiện kế hoạch dự trữ hàng hóa và bảo đảm cung cấp đủ số lượng trang thiết bị y tế, hàng hóa tiêu dùng, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trong mọi tình huống.

Đồng thời tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo, ký cam kết với các cá nhân, tổ chức kinh doanh thực hiện nghiêm việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, không tăng giá hàng hóa bất hợp lý, không đưa tin thất thiệt về thị trường, giá cả hàng hóa, không gian lận về giá, không lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, định giá mua, giá bán hàng hóa bất hợp lý.

Đối với BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng, Sở LĐ-TB-XH, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các quận, huyện, phường, xã, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu có trách nhiệm chỉ đạo các doanh nghiệp trong KCN, khu công nghệ cao, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng được phép hoạt động theo quy định có kế hoạch giãn tiến độ sản xuất, kinh doanh phù hợp và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Công an TP giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt hơn

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Công an TP phối hợp với UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP một cách nghiêm ngặt hơn; kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến kết quả công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng; lập danh sách tất cả các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trên địa bàn TP để rà soát, sàng lọc, phát hiện sớm, quản lý chặt chẽ các trường hợp nghi ngờ.

“Phối hợp với Sở Y tế tổ chức khoanh vùng, cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của các đối tượng này!” – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu.

Công an TP và UBND các quận, huyện cũng được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu phối hợp với Sở Y tế khẩn trương xác minh các địa điểm và các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn TP; xây dựng phương án, bố trí lực lượng, tham mưu UBND TP quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa các địa điểm có nguy cơ cao để kiểm soát chặt chẽ, tránh lây lan trên diện rộng. Quản lý tốt an ninh, an toàn tại các khu vực phong tỏa, địa điểm cách ly, bệnh viện dã chiến, các chốt kiểm tra theo quy định.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm hoặc có hành vi tuyên truyền, phát tán các thông tin sai sự thật, cố tình không chấp hành quy định về phòng, chống dịch, kể cả xử lý hình sự theo quy định. Đồng thời chú trọng công tác phòng, chống tội phạm lợi dụng tình hình dịch bệnh để gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống, dịch và bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn trên toàn địa bàn TP.

Báo cáo phương án về kỳ thi tốt nghiệp THPT phù hợp với tình hình hiện nay

Cùng với yêu cầu Sở Du lịch quản lý, hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở lưu trú, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch tạm dừng việc tổ chức đón khách du lịch đến TP Đà Nẵng theo chỉ đạo của UBND TP, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở GD-ĐT tham mưu đề xuất UBND TP báo cáo phương án cho Thành ủy, Bộ GD-ĐT về kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP Đà Nẵng cho phù hợp với tình hình hiện nay.

Trên tinh thần “không bỏ ai lại phía sau”, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở LĐ-TB-XH, Sở Tài chính và UBND các quận, huyện, phường, xã tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm an sinh xã hội theo Nghị quyết 42/NQ-CP (ngày 09/4/2020) của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Đồng thời đề nghị Ủy ban MTTQVN TP và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với chính quyền các cấp tăng cường kêu gọi, vận động nhân dân nâng cao ý thức tự giác, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch; tiếp tục vận động, chăm lo, hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, không bỏ ai lại phía sau.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm