Xã hội

Đà Nẵng: Hỗ trợ từ 1,3 đến hơn 5 triệu đồng cho 1 ca hỏa táng

DNVN - Ngày 21/7, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định 19/2020/QĐ-UBND quy định hỗ trợ chi phí hỏa táng trên địa bàn TP với mức hỗ trợ từ 1.300.000 đồng đến 5.080.000 đồng một ca.

Đà Nẵng: Bắt hai đối tượng người Trung Quốc bị truy nã, bàn giao cho Bộ Công an / Nắng nóng ở Trung Bộ còn kéo dài nhiều ngày tới, chỉ số tia tử ngoại tại Đà Nẵng ở mức rất cao

Theo Quyết định 19/2020/QĐ-UBND, chính quyền TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ chi phí một ca hỏa táng cho người chết sử dụng áo quan có chiều cao từ 0,9m trở lên với mức 5.080.000 đồng; hỗ trợ chi phí một ca hỏa táng cho người chết sử dụng áo quan có chiều cao từ 0,65m đến dưới 0,9m với mức 3.900.000 đồng; hỗ trợ chi phí một ca hỏa táng cho người chết sử dụng áo quan có 6 cạnh thường với mức 2.900.000 đồng.

Trung tâm hỏa táng An Phước Viên tại Đà Nẵng

Trung tâm hỏa táng An Phước Viên tại Đà Nẵng.

Hỗ trợ chi phí một ca hỏa táng cho các hài cốt nằm trong mồ mả tại dân cự trên địa bàn TP Đà Nẵng và các bào thai do sẩy thai, thai nhi chết lưu tại các bệnh viện, trung tâm y tế, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn TP với mức 1.300.000 đồng.

Đối tượng được hỗ trợ là các hộ gia đình, cá nhân là thân nhân đứng tên ký hợp đồng dịch vụ hỏa táng để hỏa táng cho người chết có hộ khẩu thương trú tại Đà Nẵng; các hài cốt nằm trong mồ mả tại khu dân cư trên địa bàn TP; các bào thai do sẩy thai, thai nhi chết lưu của người có hộ khẩu thường trú tại TP Đà Nẵng;

Việc hỗ trợ cũng được áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức đứng tên ký hợp đồng dịch vụ hỏa táng để hỏa táng cho người chết tại các cơ sở trợ giúp xã hội trên địa bàn TP; các bào thai do sẩy thai, thai nhi chết lưu tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn TP; chính quyền địa phương đứng tên ký hợp đồng dịch vụ hỏa táng để hỏa táng đối với người chết trên địa bàn TP không xác định tên, tuổi, quê quán, nghề nghiệp, nơi cư trú hoặc có nơi cư trú nhưng không có thân nhân lo mai táng.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng tổ chức triển khai, hướng dẫn quy trình thủ tục, hồ sơ cho các đơn vị, địa phương có liên quan và tổ chức, cá nhân sử dụng hình thức hỏa táng; kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quyết định này. Đồng thời, hoàn thiện Quy định về quản lý cơ sở hỏa táng trên địa bàn TP, trong đó quy đinh cụ thể về quản lý, sử dụng cơ sở hỏa táng, chính sách khuyến khích hỏa táng, quản lý chi phí, giá dịch vụ hỏa táng.

Theo yêu cầu của UBND TP Đà Nẵng, hàng năm, tại thời điểm xây dựng dự toán chi thường xuyên, Sở Xây dựng có nhiệm vụ phối hợp các đơn vị liên quan lập dự toán kinh phí hỗ trợ chi phí hỏa táng gửi Sở Tai chính báo cáo UBND TP trình HĐND TP phê duyệt theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước; thực hiện hỗ trợ chi phí hỏa táng theo quy định tại Quyết định này và thanh quyết toán đảm bảo đúng quy định.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở LĐ-TB-XH phối hợp các sở, ngành liên quan tổ chức triển khai, hướng dẫn quy trình thủ tục, hồ sơ cho các đơn vị, địa phương, kiểm tra giám sát các đối tượng được hỗ trợ chi phí hỏa táng theo quyết định; giao Sở Tài chính đảm bảo nguồn kinh phí để thực hiện kịp thời các khoản chi theo dự toán được giao. UBND các quận, huyện, phường, xã có trách nhiệm phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tham gia sử dụng hình thức hỏa táng.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm