Xã hội

Đà Nẵng: Nhờ công an truy tìm đối tượng tung tin giả mạo phát hiện ca Covid-19 mới trong cộng đồng

DNVN - Chiều 2/12, trên mạng xã hội lan truyền một “Phiếu trích sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2” được cho là của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (thuộc Sở Y tế Đà Nẵng) cho rằng trên địa bàn quận này vừa phát hiện một ca dương tính mới với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng hoàn toàn bác bỏ!

“Hoa khôi Du lịch – Miss Tourism Da Nang 2021”: Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ cho ngành du lịch Đà Nẵng / Đà Nẵng: Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư từ thị trường Hàn Quốc

Theo đó, phiếu “Trích sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2” được cho là của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đề ngày 2/12, có đóng dấu đỏ, chữ ký, dấu tên mang tên BS Bùi Long Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, lan truyền trên mạng xã hội vào chiều cùng ngày.

Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định thông tin trong phiếu "Trích sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2" này là hoàn toàn giả mạo!

Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định thông tin trong phiếu "Trích sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2" này là hoàn toàn giả mạo.

Nội dung của phiếu “Trích sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2” này cho rằng, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu là đơn vị lấy mẫu đối với bệnh nhân Nguyễn Thị Kim Anh; loại bệnh phẩm là “dịch hầu họng”, kỹ thuật xét nghiệm “Real-time RT-PCR phát hiện SARS-CoV-2”, ngày lấy mẫu 1/12/2020, ngày xét nghiệm 1/12/2020.

Cũng nội dung trong phiếu “Trích sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2” này nêu: “Căn cứ kết quả xét nghiệm ngày 01/12/2020 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng), Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu trích sao kết quả xét nghiệm cho công dân, cụ thể như sau: Nguyễn Thị Kim Anh (sinh năm 1976, địa chỉ ở Tổ 121, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng; mã số xét nghiệm là 65262) kết quả “Dương tính”!”.

Ngay sau khi được bạn đọc chuyển cho phiếu “Trích sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2” này, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã gọi điện cho bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế; bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng để xác minh.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định trên địa bàn không hề xuất hiện ca bệnh nào tên Nguyễn Thị Kim Anh dương tính với SARS-CoV-2, và trong những ngày qua Đà Nẵng cũng không có ca mắc mới Covid-19 nào.

Ngay sau đó, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cũng khẳng định với phóng viên Doanh nghiệp Việt Namlà hoàn toàn không có trường hợp nào như thông tin trong phiếu “Trích sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2” kể trên.

“Nếu có ca dương tính thì CDC Đà Nẵng phải là nơi khẳng định, nhưng tôi vừa trao đổi với họ thì họ khẳng định không có trường hợp nào dương tính tên Nguyễn Thị Kim Anh, và cũng không có ca nào lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện trên địa bàn Đà Nẵng đang điều trị 9 bệnh nhân Covid-19 thì họ đều từ người từ nước ngoài trở về và đều được cách ly ngay sau khi xuống sân bay, tiến hành điều trị đảm bảo an toàn tuyệt đối!” – Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến nói.

Đặc biệt, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết: “Vì sao có cái phiếu “Trích sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2” này thì chúng tôi đã chuyển thông tin và đang nhờ bên Công an tiến hành điều tra, truy tìm ra đối tượng để xử lý nghiêm, chứ cứ tung lên mạng những thông tin giả mạo như thế thì nguy hiểm quá!”.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm