Xã hội

Đà Nẵng: Xác định nguyên nhân gây giật điện, tiền điện tăng cao tại nhà khách hàng

DNVN - Tin từ Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho hay, Điện lực Thanh Khê (trực thuộc PC Đà Nẵng) vừa hỗ trợ tìm nguyên nhân chạm chập dẫn đến làm tăng tiền điện và gây giật điện trong nhà của khách hàng N.T Diên (trú tại đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê).

Báo cáo Chính phủ, Quốc hội hỗ trợ Đà Nẵng 2.000 tỉ đồng thực hiện dự án Bến cảng Liên Chiểu / Tối nay (25/11) công bố chương trình du lịch “Ba địa phương – Một điểm đến, nhiều trải nghiệm”

Ngày 29/11, PC Đà Nẵng cho biết, nhận được đề nghị của khách hàng N.T.Diên (trú tại đường Điện Biên Phủ) về việc tiền điện của gia đình tăng cao bất thường, Điện lực Thanh Khê đã cử nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra tại nhà khách hàng này.

Phát hiện chập điện

Nhân viên kỹ thuật Điện lực Thanh Khê phát hiện nguyên nhân gây chập điện tại nhà khách hàng N.T.Diên.

Qua đó, nhân viên kỹ thuật Điện lực Thanh Khê phát hiện thợ làm cửa nhôm cho nhà này đã khoan bắt vít trúng dây điện âm tường, dẫn đến rò điện ra cửa nhôm và tường nhà. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến chạm chập khiến tiền điện của khách hàng N.T.Diên tăng và làm cho người trong nhà bị giật điện.

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, người nhà của khách hàng N.T.Diên cho biết, để kịp thời giải quyết sự cố này, các nhân viên kỹ thuật Điện lực Thanh Khê đã tách đoạn dây ra khỏi hệ thống điện của ngôi nhà và hướng dẫn khách hàng sớm thay lại đường dây điện khác để đảm bảo an toàn. Nhờ sự hỗ trợ, kiểm tra kịp thời này mà gia đình được sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Trước đó, ngày 20/11/2020, Điện lực Sơn Trà (trực thuộc PC Đà Nẵng) cũng đã phát hiện và kịp thời xử lý sự cố chạm chập dây sau công tơ tại nhà khách hàng P.D.H (trú tại đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà), khiến sản lượng điện tăng cao bất thường so với cùng kỳ.

Nguyên nhân

Nguyên nhân khiến sản lượng điện tại nhà khách hàng P.D.H. tăng cao bất thường là do sự cố chạm chập dây sau công tơ.

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng P.D.H., Điện lực Sơn Trà đã nhanh chóng cử nhân viên kỹ thuật đến nhà kiểm tra hiện trạng, phát hiện đường dây sau công tơ của khách hàng này là dây đơn bị tróc vỏ nhựa do ma sát với mái tôn gây chạm chập. Đây chính là nguyên nhân khiến sản lượng điện tiêu dùng của gia đình tăng cao.

Ngay sau khi xác định rõ nguyên nhân, công nhân Điện lực Sơn Trà đã hỗ trợ xử lý đấu nối lại dây sau công tơ giúp khách hàng, đảm bảo cấp điện an toàn và khuyến cáo khách hàng cần thay dây sau công tơ hiện có bằng dây cáp để đảm bảo an toàn.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm