Xã hội

Đắk Lắk: Kiến nghị hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh Covid-19

DNVN - Từ đầu năm đến nay, việc tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk gặp không ít trở ngại do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khiến người nông dân gặp khó khăn. Trước tình trạng này, Sở Công Thương tỉnh đã kiến nghị Bộ Công thương có giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho địa phương trong lưu thông hàng hóa và tiêu thụ các sản phẩm nông sản.

Đồng Tháp phong tỏa Bệnh viện Sa Đéc vì có ca nghi nhiễm Covid-19 / Một người từ Hà Nội về Cần Thơ dương tính với SARS-CoV-2

Thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã khiến việc tiêu thụ nông sản như các loại rau, củ, quả… của nông dân cũng rơi vào tình trạng “được mùa, mất giá”. Trước tình trạng trên, ngành chức năng, chính quyền các địa phương đã tích cực vào cuộc hỗ trợ người sản xuất tiêu thụ nông, thủy sản, bảo đảm duy trì sản xuất phát triển ổn định.

Theo đó, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk mới đây đã có kiến nghị Bộ Công thương có những giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh trong lưu thông hàng hóa và tiêu thụ các sản phẩm nông sản của địa phương.

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Bộ Công thương hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Bộ Công thương hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, ngành Công thương tỉnh kiến nghị Bộ Công thương đề xuất Chính phủ, Bộ Tài chính cho địa phương được dùng ngân sách để hỗ trợ doanh nghiệp dự trữ hàng hóa, nhằm xử lý tình huống cấp bách về dự trữ hàng hóa phục vụ người dân khi dịch Covid-19 lây lan rộng trong cộng đồng; tăng cường cung cấp thông tin, dự báo về thương mại, thị trường nông lâm thủy sản, các quy định thị trường.

Đồng thời, có cơ chế hỗ trợ tiêu thụ nông sản của tỉnh thông qua các kênh tham tán thương mại ở nước ngoài để hỗ trợ nông dân địa phương trong việc xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường khi các loại nông sản (bơ, mít, sầu riêng...) chuẩn bị vào mùa thu hoạch.

Sở Công thương tỉnh cũng kiến nghị Bộ Công thương đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận kênh thông tin về thị trường mới để tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh; hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hoạt động thương mại điện tử.

Trước đó, Sở Công Thương đã có văn bản đề nghị các Doanh nghiệp kinh doanh thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn tỉnh chung tay hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP của các tỉnh/ thành phố.

Tình hình dịch Covid 19 đã và đang tác động rất lớn giá cả các mặt hàng nông sản trong tỉnh, thị trường tiêu thụ bị hạn chế làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sản xuất, kinh doanh hàng nông sản của người dân và doanh nghiệp. Để việc tiêu thụ nông sản thuận lợi trong điều kiện dịch Covid-19, thời gian qua Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đồng thời tháo gỡ những khó khăn để cung ứng bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống của người dân trong tỉnh.

Bên cạnh đó, Sở thưởng xuyên cung cấp thông tin thị trường nông sản trên thế giới thông qua tham tán thương mại ở các nước đến doanh nghiệp. Tập trung thông tin một số thị trường truyền thống của hàng hóa nông sản chủ lực địa phương. Phối hợp, cập nhật cung cấp thông tin tình hình biên mậu ở các tỉnh biên giới phía Bắc cho doanh nghiệp xuất khẩu chủ động nguồn hàng, tránh thiệt hại do dồn ứ ở các cửa khẩu.

Khôi Nguyên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm