Xã hội

Đoàn y bác sĩ Quảng Nam, Quảng Ngãi lên đường vào TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch

DNVN - Tất cả y, bác sĩ vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch đều đã được tập huấn các kỹ năng về phòng, chống dịch COVID-19, đã tiêm chủng hai mũi vaccine và có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Quảng Ngãi đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong khu công nghiệp / Quảng Trị: Điều chỉnh thời gian cách ly từ 14 ngày lên 21 ngày

Sáng nay 27/8, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức gặp mặt đoàn cán bộ y tế vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch. Đoàn gồm 30 người, trong đó có 7 bác sĩ đa khoa, 11 điều dưỡng, 8 y sĩ cùng các kỹ thuật viên, nhân viên xét nghiệm và hiện đang làm việc tại các bệnh viện trong và ngoài công lập, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tính đến thời điểm này, tỉnh đã có hơn 100 y, bác sĩ tình nguyện đã vào TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Chia tay đoàn y, bác sĩ tỉnh Quảng Nam

Chia tay đoàn y, bác sĩ tỉnh Quảng Nam

“Đây là việc làm mang ý nghĩa và tinh thần nhân văn cao cả. Tôi đánh giá rất cao tinh thần tự giác, tự nguyện, vượt qua khó khăn của đội ngũ y tế tỉnh nhà, trong đó có 30 cán bộ y tế lên đường hôm nay. Lãnh đạo tỉnh trân trọng cảm ơn các đồng chí đã làm điều này, dù biết rất khó khăn vất vả, nhưng với tinh thần xung kích đã vượt lên tất cả để chung sức, đồng lòng cùng cả nước phòng chống dịch bệnh”– Phó Chủ tịch tỉnh chia sẻ.

Cùng ngày, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã làm lễ xuất quân, chia tay 34 y, bác sĩ lên đường vào TP Hồ Chí Minh làm nhiệm vụ chống dịch.

Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, sau khi vào TP Hồ Chí Minh, 34 y, bác sĩ sẽ làm nhiệm vụ tại huyện Bình Chánh. Đây là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Do vậy, đoàn công tác cần thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch để bảo vệ an toàn cho bản thân, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái của người Quảng Ngãi.

Ngày 31/7 vừa qua, ngành y tế Quảng Ngãi đã cử 23 y, bác sĩ trẻ lên đường vào tỉnh Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi tặng hoa chia tay đoàn y, bác sĩ lên đường vào TP Hồ Chí Minh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi tặng hoa chia tay đoàn y, bác sĩ lên đường vào TP Hồ Chí Minh

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ông Đặng Văn Minh đã biểu dương tinh thần của các y, bác sĩ trẻ tình nguyện tỉnh nhà khi hăng hái tham gia hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch lần này và cả nước cùng nhau đồng lòng giúp đỡ TP Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi đại dịch COVID-19.


Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm