Xã hội

Quảng Ngãi đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong khu công nghiệp

DNVN - Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp Quảng Ngãi hiện có 177 doanh nghiệp đang hoạt động, gần 60.000 lao động và có 26 doanh nghiệp đã xây dựng phương án hoạt động “3 tại chỗ”.

Hỗ trợ tiền ăn 1 triệu đồng/người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” / Bộ Y tế đề nghị các tỉnh Tây Nam Bộ sớm phê duyệt phương án cách ly F1 tại nhà

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh tại các tỉnh thành phía Nam và một số tỉnh miền Trung, tỉnh Quảng Ngãi đã có hơn 500 ca mắc COVID-19 trong 2 tháng trở lại đây.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp của tỉnh, nhằm giúp các doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh.

Tại Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp đã có hàng chục ngàn người lao động được xét nghiệm và tiêm vaccine phòng COVID-19, có 26 doanh nghiệp đã xây dựng phương án hoạt động “3 tại chỗ”.

Đảm bảo tốt trong công tác phòng, chống dịch để suy trì sản xuất, kinh doanh

Đảm bảo tốt trong công tác phòng, chống dịch để duy trì sản xuất, kinh doanh trong doanh nghiệp.

Một tháng nay, có gần 1.000 lao động quê ở tỉnh Quảng Nam nhưng làm việc tại Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất, do đó những công nhân này phải ăn, nghỉ và làm việc tại nhà máy. Hiện nhà máy luôn duy trì khoảng 12.000 lao động và chuyên gia tham gia sản xuất, đảm bảo "3 tại chỗ".

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xindadong TexTilex Việt Nam tại Khu công nghiệp VSip Quảng Ngãi có gần 1.300 cán bộ công nhân lao động, việc phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm ngặt, toàn thể CBCNV Công ty luôn thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong quá trình sản xuất.

Trước những ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19, nhiều công ty, doanh nghiệp đã bị cắt giảm đơn hàng, giảm doanh thu cho nên việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch đã được các doanh nghiệp ở Quảng Ngãi chủ động và siết chặt.

Phun khử khuẩn các phương tiện trước khi vào Khu kinh tế

Phun khử khuẩn các phương tiện trước khi vào Khu kinh tế.

 

Bên cạnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, các công ty, doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ các khu lưu trú, phương án “3 tại chỗ”, nhà ăn có thiết kế vách ngăn, thực hiện giãn cách giờ ăn đối với cán bộ và công nhân theo các khung giờ khác nhau để tránh tụ tập đông người. Bên cạnh đó thường xuyên phun khử khuẩn qua đó đảm bảo duy trì sản xuất; tạo giãn cách, khoanh vùng biệt lập các khu vực làm việc, sản xuất trong nhà máy...

Ông Lê Văn Đời - Trưởng phòng Quản lý Doanh nghiệp, Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi cho hay: "Các doanh nghiệp luôn kiểm tra chặt chẽ, rà soát người lao động liên quan đến các địa phương, các địa điểm doanh nghiệp đã đến. Chúng tôi sẽ kiểm soát không cho người lao động đến công ty, tổ chức xét nghiệm nhanh, khai báo y tế… để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch".

Tỉnh Quảng Ngãi đã giao Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi phối hợp với huyện Bình Sơn cùng các cơ quan liên quan thành lập nhiều khu cách ly tập trung cho phù hợp với điều kiện và diễn biến dịch.

Ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh về việc phân bổ vaccine cho phù hợp, trong đó ưu tiên tiêm vaccine cho người lao động tại các doanh nghiệp lớn.

 

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp Quảng Ngãi phải rà soát toàn bộ công nhân làm việc trong các doanh nghiệp liên quan đến các trường hợp F0, F1. Phân loại những công nhân liên quan đến các trường hợp này, tạm thời cho nghỉ, nhằm phòng lây nhiễm chéo trong doanh nghiệp.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc vừa duy trì sản xuất, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong các công ty, doanh nghiệp là hết sức quan trọng, cũng như tuyên truyền cán bộ, công nhân viên, người lao động thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế là rất cần thiết.

Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm