Xã hội

Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM

(DNVN) - Tối 18/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phối hợp với Đài Truyền hình TP tổ chức chương trình Thành phố nghĩa tình – Kết nối yêu thương lần thứ 18 năm 2018.

12 điểm khác biệt giữa người giàu và người nghèo / Triết lý "cho đi" của Warren Buffett: Một gia đình giàu không nên bỏ rơi người nghèo

Chương trình nhằm kêu gọi sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân TP tiếp tục ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” kịp thời chăm lo nhu cầu thiết thực của các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp người nghèo, hộ nghèo thoát nghèo bền vững, theo chủ trương giảm nghèo đa chiều của TP từ nay đến năm 2020.

Năm nay, chương trình được triển khai với nhiều nội dung mới thể hiện kết quả công tác vận động, chăm lo cho người nghèo của TP gắn với chương trình “Giảm nghèo bền vững” với trọng tâm là phần giao lưu các gương điển hình thoát nghèo cùng những tấm lòng vàng gắn bó với chương trình nhiều năm qua.

Năm nay có gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM (Ảnh: VĐ)

Năm nay có gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM (Ảnh: VĐ)

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cho biết, Đảng bộ và Chính quyền TP luôn quan tâm, tạo việc làm cho nhân dân, nhất là những gia đình chính sách khó khăn, người nghèo, người lao động thu nhập thấp, người không có việc làm ổn định.

Theo bà Châu, dù đã có nhiều nỗ lực, chính sách an sinh, bảo trợ xã hội đối với người nghèo, nhưng vẫn còn một bộ phận đồng bào đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống cần quan tâm hỗ trợ về phương tiện sinh kế, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm… do đó, rất cần sự chia sẻ của cộng đồng.

Năm nay, thông qua chương trình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã vận động được gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Được biết, qua 18 năm, Quỹ “Vì người nghèo” doỦy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh phát động, đã huy động được hơn 1.706 tỷ đồng, xây được 3.593 căn nhà tình nghĩa, xây mới 25.342 căn nhà tình thương, trao tặng hơn 43.500 suất học bổng; tặng 10.000 phương tiện đi học; gần 84.000 thẻ bảo hiểm y tế, 4.600 phương tiện sinh kế... với tổng số tiền 1.554 tỷ đồng, góp phần giúp hàng chục ngàn hộ gia đình thoát nghèo bền vững.

 

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm