Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Hỗ trợ 10%-30% tiền cho người nghèo mua BHXH tự nguyện

(DNVN) - UBND vừa ban hành Quy trình hướng dẫn ngân sách địa phương hỗ trợ người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện trên địa bàn TP.

Bị ép không nhận tiền trợ cấp thôi việc để được chốt sổ BHXH / Không tính đóng BHXH thời gian tại ngũ hưởng sinh hoạt phí

Theo đó, ngân sách sẽ hỗ trợ 30% mức đóng hàng tháng cho người tham gia BHXH tự nguyện đối với hộ nghèo nhóm 1, nhóm 2. Hỗ trợ 25% mức đóng hàng tháng đối với hộ nghèo nhóm 3a (hộ có thu nhập bình quân trên 21 triệu đồng/người/năm đến 28 triệu đồng/người/năm) và hộ cận nghèo. Hỗ trợ 10% mức đóng hàng tháng đối với hộ nghèo nhóm 3b (hộ có thu nhập bình quân trên 28 triệu đồng/người/năm). Đối với các đối tượng khác, ngân sách sẽ hỗ trợ 10% mức đóng của chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn.

Người mua BHXH tự nguyện ở TP.HCM sẽ được ngân sách thành phố hỗ trợ từ 10-30% (ảnh: TL).

Người nghèo mua BHXH tự nguyện ở TP.HCM sẽ được ngân sách thành phố hỗ trợ từ 10%-30% (ảnh: TL).

Thời gian hỗ trợ tùy thuộc vào thời gian tham gia BHXH tự nguyện thực tế của mỗi người, nhưng không quá 10 năm. Riêng người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo vượt chuẩn cận nghèo, sẽ được hỗ trợ tham gia BHXH tự nguyện như chính sách hỗ trợ đối với hộ cận nghèo. Thời gian hỗ trợ là 12 tháng kể từ ngày địa phương xác nhận hộ vượt chuẩn. Sau 12 tháng này, người tham gia sẽ được hỗ trợ như các đối tượng khác, với thời gian hỗ trợ được tính tiếp theo thời gian đã được hỗ trợ diện hộ vượt chuẩn và tổng thời gian hỗ trợ không quá 10 năm.

Anh Thư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm