Xã hội

Giá hoa Đà Lạt tăng cao dịp 20-10

(DNVN) – Ngoài hoa hồng, giá các loại hoa khác như hoa đồng tiền, hoa cẩm nhung, cát tường, mắt ngọc... cũng tăng cao từ 50-70%.

Đà Lạt lại xuất hiện thêm Cổng trời, 'check in' mỏi tay không hết / Chuyện về ngôi chùa 've chai' giữ nhiều kỷ lục ở Đà Lạt

Còn vài ngày nữa là đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, giá hoa tươi tại Đà Lạt đang tăng lên gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm trước. Ở các làng hoa lớn của Đà Lạt như: Vạn Thành, Thái Phiên, Hà Đông... giá hoa hồng dao động từ 3.500 - 5.000 đồng/cành tùy từng loại, cao hơn gần gấp 3 lần so với năm ngoái.

Càng sát ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 giá hoa tươi Đà Lạt càng tăng cao, đặc biệt là các loại hoa hồng (Ảnh: VH)

Giá hoa tươi Đà Lạt càng tăng cao, đặc biệt là các loại hoa hồng (Ảnh: VH)

Đặc biệt là mẫu hoa hồng đỏ có giá cao nhất lên 5.000 đồng/cành, các loại hoa hồng khác như hồng vàng, hồng trắng, hồng cánh sen... có giá từ 3.500 đồng/cành, tăng 2,5 lần.

Do nhu cầu tiêu thụ hoa tăng mạnh vào ngày lễ nên ngoài hoa hồng, giá các loại hoa khác như hoa đồng tiền, hoa cẩm nhung, hoa cẩm chướng, cát tường, mắt ngọc... cũng tăng cao từ 50-70%.

Theo các nhà vườn, thời gian qua, do thời tiết thay đổi khiến sản lượng hoa Đà Lạt sụt giảm đáng kể. Một số loại hoa chủ lực của Đà Lạt không đủ hàng cung ứng cho thị trường lớn như TP.HCM, Hà Nội..., nên giá các loại hoa tươi biến động mạnh.

Được biết, Đà Lạt hiện có hơn 1.000 ha trồng hoa các loại. Chủ yếu tập trung tại làng hoa: Vạn Thành (Phường 5), Hà Đông (Phường 8), Thái Phiên (Phường 12) và làng hoa Xuân Thành (xã Xuân Thọ).

 

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm