Xã hội

Giữa lòng thủ đô Hà Nội sắp diễn ra Kulturfest - "Oktoberfest thu nhỏ"

DNVN - VOV phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức Lễ hội văn hóa Việt – Đức Kulturfest 2020 với ý nghĩa quan trọng cùng rất nhiều các hoạt động phong phú. Lễ hội chính thức khai mạc vào chiều ngày 2/10 và kéo dài tới hết ngày 4/10.

Lịch trực tiếp vòng 3 Carabao Cup duy nhất trên VTVcab / Ngày 2/10, khai mạc Lễ hội Văn hoá Việt - Đức Kulturfest 2020

Để chào mừng kỷ niệm ngày Quốc khánh CHLB Đức và kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với Tập đoàn Hương Sen tổ chức Lễ hội văn hóa Việt – Đức (Kultufest 2020) từ ngày 2 đến 4/10/2020 tại Nhà khách Chính phủ, 37 Hùng Vương, Hà Nội.

Lễ hội với rất nhiều các hoạt động phong phú gồm cả phần lễ hội như: Hoạt động nghệ thuật, Gian hàng quà Đức, Góc vui chơi thiếu nhi, Góc giải trí người lớn và hội thảo chuyên sâu như: Giao lưu văn hóa và hợp tác kinh tế Việt Nam-Đức và các hoạt động giao lưu, văn hóa, ẩm thực và trình diễn ca nhạc hai nước.

Điểm nổi bật là sự kiện mô phỏng Lễ hội bia nổi tiếng của Đức Oktoberfest với các sản phẩm bia và ẩm thực Đức; trình diễn văn hóa truyền thống và nghệ thuật Đức cùng với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí khác. Ngoài ra, đáng chú ý, lần đầu tiên có lễ hội dành riêng cho trẻ em, với bia không độ, nước ngọt.

Lễ hội bia Oktoberfest.

Lễ hội bia Oktoberfest.

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt trong dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, góp phần thúc đẩy quảng bá nền văn hóa đặc sắc của CHLB Đức, tăng cường mối giao lưu hữu nghị giữa hai nước. Đây cũng là dịp cung cấp diễn đàn hữu ích để các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Đức cùng tìm hướng hợp tác và phát triển nhất là trong bối cảnh khủng hoảng toàn cầu do Covid-19 và Việt Nam với Liên minh Châu Âu (EU) vừa ký kết Hiệp định thương mại đầu tư (EVFTA).

Sự kiện được diễn ra đúng với thời điểm Đức đang giữ vai trò Chủ tịch luân phiên EU và Việt Nam là Chủ tịch ASEAN.

Đại sứ Ngô Quang Xuân, Trưởng Ban kết nối cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, chia sẻ đây là sự kiện truyền thống của văn hóa Đức. Từ năm 1810 đã có lễ hội truyền thống bia và nay trở thành lễ hội văn hóa lớn của thế giới, có năm có những 6-7 triệu người trên thế giới tham gia.

Chúng ta tổ chức lễ hội này để kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Hơn nữa, từ 1/8/2020, EVFTA có hiệu lực và Đức là thị trường lớn của Châu Âu, là thị trường truyền thống của Việt Nam, đây là cánh cửa rộng cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Ông Xuân cho biết thêm sự kiện này cũng chính là cơ sở để quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Đức có điều kiện mới, hơi thở mới để phát triển ngày càng tốt đẹp hơn.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm