Xã hội

Hình ảnh thị trường ngày vía Thần Tài tại Quảng Bình

DNVN - Theo phong tục vào ngày mùng 10 âm hàng tháng, ngày vía Thần Tài nhiều nhà sắm sửa lễ vật để dâng lên Thần Tài với hi vọng sẽ có nhiều tài lộc hơn.

Chùm ảnh: Thành phố du lịch Đồng Hới ngày 30 Tết / Các ngành sản xuất hàng hóa góp phần bình ổn giá cả thị trường Tết

Vào ngày vía Thần Tài hàng năm, chúng ta rất dễ bắt gặp hình ảnh mọi người xếp hàng mua vàng ở các cửa tiệm để với mong ước một năm buôn bán thuận lợi, do đó Ngày vía Thần tài là một ngày lễ vô cùng quan trọng đối với các doanh nhân, và những người buôn bán. Đây không chỉ là ngày mọi người thành tâm dâng lễ để cảm ơn Thần Tài, mà còn là một ngày mà mọi người mong có thể đổi vía ông Thần Tài để năm nay có thể làm ăn tốt hơn năm trước, gặp nhiều may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm. Đó cũng là cầu sự may mắn và rước tài lộc vào nhà, và hy vọng vào tương lai tốt đẹp hơn

Vậy nên trong những năm trở lại đây, vào ngày mùng 10 tháng Giêng, nhiều người dậy sớm, xếp hàng đến các của hàng bán vàng, bạc châu bâu để hi vọng có thể mua được một ít vàng về nhà vào ngày này. Nó không chỉ với mong muốn là may mắn và đó cũng chính là một cách thức người dân Việt ta tiết kiệm vì mọi người vàng là một phương thức "giữ tiền" và tiết kiệm rất tốt trong mỗi gia đình.

Để chuẩn bị ngày vía Thần Tài, các nhà chuẩn bị mâm cỗ mặn để thành tâm dâng lên cúng Thần Tài. Lễ vật thường có: 1 lọ hoa, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu, đèn cầy hoặc nến, điếu thuốc, gạo, muối hột. Đặc biệt trong dân gian cũng truyền miệng rằng, Thần Tài rất thích rất thích món cua biển và heo quay, chuối chín vàng. Tuy nhiên, việc sắm lễ vật này cũng phụ thuộc vào điều kiện của gia chủ. Còn trọng hơn cả chính là tấm lòng thành mà mọi người dành cho Thần Tài. Bên cạnh đó, một số người còn mua vàng về đặt lên bàn thờ của Thần Tài, cúng xong mang theo vàng đó bên mình với hi vọng gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt.

Năm nay, Covid-19 kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhiều người vì vậy cũng chỉ làm mâm lễ vật nhỏ để dâng lên ngài, mong một năm thuận lợi, mưa thuận gió hòa, xin tai ương nhanh chóng qua đi, rồi cũng có người lại quan niệm đã khó thì cũng khó rồi nên cố gắng, mua chỉ vàng và mâm lễ dâng lên ngài hết sức đầy đủ.

Doanh nghiệp Việt Nam đã ghi lại bằng hình ảnh hoạt động trong ngày Thần Tài năm 2021 Đồng Hới - Quảng Bình:

Các tiệm kim hoàn đã tập trung người đến mua vàng cầu may

Tiệm Kim Hoàn trên đườngThanh Niên tập trung người đến mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài.

Công ty vàng bạc đá quý Ngọc Hà- Một trong những công ty uy tín hàng đầu tại Đồng Hới Quảng Bình luôn tấp nập người mua kẻ bán

Công ty vàng bạc đá quý Ngọc Hà - một trong những công ty uy tín hàng đầu tại Đồng Hới - Quảng Bình luôn tấp nập người mua, kẻ bán.

Công ty vàng bạc đá quý DoJi niên yết giá vàng được mua vào bán ra trong ngày hôm nay. Theo tìm hiểu, ngày Thần Tài, giá vàng cao hơn ngày hôm qua là 50.000VNĐ một chỉ

Công ty vàng bạc đá quý DoJi niêm yết giá vàng được mua vào bán ra trong ngày 10 tháng Giêng. Theo tìm hiểu, ngày Thần Tài, giá vàng cao hơn ngày hôm qua là 50.000 VNĐ một chỉ.

Chuối và hoa quả được bán cho ngày vía Thần Tài- Năm nay dịch bệnh nên vắng khách

Chuối và hoa quả được bán cho ngày vía Thần Tài - Năm nay dịch bệnh nên vắng khách.

Hoa Hướng Dương trượng trưng cho sự hào quang cũng được khách hàng lựa chọn

Hoa Hướng Dương trượng trưng cho " hào quang" cũng được khách hàng lựa chọn.

Các loại hoa chuẩn bị bán cho ngày Thần Tài

Các loại hoa chuẩn bị bán cho ngày Thần Tài.

Ngày Thần Tài các ngư dân làm lễ hạ thủy thuyền, cầu mong một năm thuận buồm xuôi gió

Ngày Thần Tài các ngư dân làm lễ hạ thủy thuyền, cầu mong một năm thuận buồm xuôi gió...

Thuyền đã được hạ thủy. Hôm nay thời tiết Quảng Bình khá đẹp, nắng vàng rực rỡ

Thuyền đã được hạ thủy và ngày vía Thần Tài... Hôm nay thời tiết Quảng Bình khá đẹp, nắng vàng rực rỡ

Mâm lễ bày lên của từng gia đình...tùy tâm của mỗi gia đình

Mâm lễ bày lên của từng gia đình..."tùy tâm" của mỗi gia đình.

Lễ vật bày lên Thần Tài tùy theo tùy tâm của gia chủ...

Lễ vật bày lên Thần Tài tùy theo tùy tâm của gia chủ, mong một năm thuận lợi trong kinh doanh, bình an trong cuộc sống.

Thanh Loan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm