Xã hội

Hội Thẩm định giá Việt Nam tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ IV

DNVN - Sáng ngày 9/6, tại Hà Nội, Hội Thẩm định giá Việt Nam (VVA) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ IV (2023-2027) với sự tham dự của hàng trăm đại biểu là hội viên doanh nghiệp thẩm định giá, các thẩm định viên về giá và đại diện Bộ Tài chính.

Đà Nẵng lập trung tâm chỉ huy ứng cứu khẩn cấp tại lễ hội pháo hoa quốc tế / Khai màn lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Phát biểu khai mạc đại hội, Chủ tịch VVA Nguyễn Tiến Thỏa cho biết, Nhiệm kỳ III (2018-2022) Hội Thẩm định giá Việt Nam hoạt động trong bối cảnh có những thuận lợi nhất định nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, bất trắc, rủi ro.

dscf9481.jpg

Ông Nguyễn Tiến Thỏa – Chủ tịch VVA phát biểu khai mạc đại hội.

Đặc biệt là những hệ quả do đại dịch COVID-19 gây ra khiến nhu cầu thẩm thẩm định giá giảm sút, những nguồn lực, năng lực nội tại có những bất cập được bộc lộ là thị trường thẩm định giá (TĐG) diễn ra không chỉ kém sôi động mà còn bị “rung lắc” theo những chiều hướng rất bất lợi tác động đến hoạt động của các doanh nghiệp TĐG và thẩm định viên về giá.

Tuy nhiên, nhờ có tinh thần đoàn kết, nhất trí, nỗ lực phấn đấu quyết tâm xây dựng Hội Thẩm định giá Việt Nam thành một tổ chức nghề nghiệp vững mạnh, đáp ứng đòi hỏi của việc phát triển nghề nghiệp TĐG và yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước. Toàn hội đã bám sát các quy định của điều lệ hội, phương hướng nhiệm vụ của đại hội III, kế thừa và phát huy những thành quả mà các nhiệm kỳ trước đã đạt được, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ có hiệu quả của các bộ, ngành, các địa phương.

“Hoạt động của hội nhiệm kỳ vừa qua mặc dù còn có những hạn chế, tồn tại nhất định, tuy nhiên, đã đạt được những thành công toàn diện trên nhiều lĩnh vực”, Chủ tịch VVA Nguyễn Tiến Thỏa nói.

Về phương hướng nhiệm vụ của VVA trong nhiệm kỳ IV (2023-2027), ông Nguyễn Tiến Thỏa nhấn mạnh, tiếp tục xây dựng hội trở thành “cánh tay nối dài” của Bộ Tài chính trong quản lý hoạt động TĐG và là cầu nối thiết thực có hiệu quả giữa doanh nghiệp TĐG, thẩm định viên về giá với cơ quan quản lý nhà nước và ngược lại.

 

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Minh Tiến - Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính tán thành “Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ III (2018-2022), phương hướng hoạt động nhiệm kỳ IV (2023-2027) mà Ban Chấp hành Hội Thẩm định giá Việt Nam đã trình ra trước đại hội.

dscf9315.jpgÔng Nguyễn Minh Tiến - Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính phát biểu tại đại hội.

Cục trưởng Cục Quản lý giá đánh giá, trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của Hội Thẩm định giá Việt Nam diễn tra trong điều kiện có thuận lợi nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn hơn nhiệm kỳ trước, nhất là những tác động bất lợi của đại dịch COVID -19 đưa lại và sự suy giảm kinh tế toàn cầu tác động kéo theo sự suy giảm kinh tế trong nước…đã làm cho hoạt động thẩm định giá có những hạn chế, tồn tại nhất định như Báo cáo tổng kết đã chỉ ra.

Hội Thẩm định giá Việt Nam đã hoàn thành tốt các quy định của điều lệ hội và các nhiệm vụ Bộ Tài chính giao; tiếp tục khẳng định và nâng cao được vị thế, uy tín của hội nghề nghiệp trong lĩnh vực giá và thẩm định giá.

“Bộ Tài chính luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Hội Thẩm định giá Việt Nam trong việc phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về công tác xây dựng, hoàn thiện khung khổ pháp lý về giá và thẩm định giá, những thành công trong công tác đào tạo, truyền thông, nghiên cứu khoa học về giá và thẩm định giá…”, Cục trưởng Nguyễn Minh Tiến chia sẻ.

 

Cũng theo Cục trưởng Cục Quản lý giá, trong thời gian tới, nhiệm vụ mà Bộ Tài chính đặt ra là phải tiếp tục xây dựng, tổ chức quản lý hoạt động thẩm định giá với chất lượng và hiệu quả cao hơn đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Đại hội Hội Thẩm định giá Việt Nam đã bầu ra 21 Ủy viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ IV (2023-2027) với 100% đại biểu tham dự nhất trí.

Ban Chấp hành Hội Thẩm định giá Việt Nam nhiệm kỳ IV (2023-2027)Ban Chấp hành Hội Thẩm định giá Việt Nam nhiệm kỳ IV (2023-2027).

Phát biểu bế mạc đại hội, ông Nguyễn Tiến Thoả thay mặt Ban Chấp hành Hội Thẩm định giá Việt Nam nhiệm kỳ IV (2023-2027) nhấn mạnh, hội xác định phương hướng, nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ IV là kiên trì xây dựng và phát triển hội giữ vững vị thế, nâng cao hơn nữa uy tín trở thành khối liên kết ngành nghề hữu ích với xã hội, trở thành “cánh tay nối dài” của Bộ Tài chính trong quản lý hoạt động TĐG. Bên cạnh đó, là “cầu nối” giữa các doanh nghiệp TĐG, thẩm định viên về giá với cơ quan quản lý Nhà nước và ngược lại.

Hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên đoàn kết, hợp tác, cùng phát triển, nâng cao uy tín, đạo đức nghề nghiệp và sự tin cậy của khách hàng; chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về TĐG; cạnh tranh lành mạnh, minh bạch, nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả và tăng trưởng bền vững đáp ứng tốt nhất.

 

Duy Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm