Xã hội

Khánh thành nhà máy 17 triệu USD của Đan Mạch tại An Giang

DNVN - Ngày 30/9, Công ty Spectre Đan Mạch, chuyên sản xuất quần áo thể thao ngoài trời đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy đầu tiên tại tỉnh An Giang sau hai năm thiết kế và xây dựng.

Đà Nẵng: Thu hút vốn FDI 8 tháng năm 2022 chưa bằng một nửa cùng kỳ 2021 / Đà Nẵng - Điểm đến mới trong thu hút FDI

Đây là nhà máy thứ ba của Spectre tại Việt Nam và cũng là dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đầu tiên của Đan Mạch tại An Giang với tổng vốn đầu tư lên tới 17 triệu USD. Dự kiến nhà máy sẽ tạo ra 2.500 việc làm tại địa phương.

Nhà máy được xây dựng gắn liền với những tiêu chuẩn cao về trách nhiệm xã hội (CSR) và được cấp giấy chứng nhận vàng của LEED - là chứng nhận thiết kế đạt chuẩn hàng đầu về năng lượnng và môi trường. Bằng việc sử dụng năng lượng mặt trời và thiết kế hiện đại, nhà máy có thể giảm thiểu phát thải khoảng 1.600 tấn CO2 mỗi năm.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành nhà máy.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành nhà máy.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nicolai Prytz, đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết: Nhà máy Spectre tại An Giang là một minh chứng rõ ràng về xu thế tăng mạnh mẽ của dòng vốn FDI Đan Mạch đầu tư vào Việt Nam. Đồng thời, dự án cũng cho thấy tầm quan trọng của cam kết giảm thiểu phát thải khí carbon của chính phủ Việt Nam trong việc thu hút đầu tư có chất lượng vào Việt Nam. Những dự án đầu tư sản xuất bền vững đều yêu cầu sử dụng năng lượng xanh khi đi vào vận hành".

Hiện nay, Đan Mạch là một trong các nhà đầu tư châu Âu lớn nhất tại Việt Nam. Dự kiến thời gian tới sẽ có nhiều thương vụ đầu tư của Đan Mạch, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, tiếp tục vào Việt Nam.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm