Xã hội

Kiên Giang: Giảm án tù và tặng quà cho phạm nhân dịp Tết Quý Mão

DNVN - 17 phạm nhân tại trại tạm giam Công an tỉnh Kiên Giang được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù trong đợt Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Cần Thơ tổ chức "Tết Quân - Dân" mừng Xuân Quý Mão 2023 / Kiên Giang: Bảo đảm tuyệt đối an toàn cho nhân dân vui Xuân đón Tết

Nằm trong chuỗi chương trình “thắp sáng ước mơ hoàn lương”, nhằm mang đến không khí Tết đầm ấm cho các phạm nhân, giúp họ phần nào vơi đi mặc cảm tội lỗi, quyết tâm học tập, cải tạo tốt sớm trở về với gia đình, vào sáng ngày 20/1 (nhằm ngày 29 Tết), trại tạm giam Công an tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn cho phạm nhân đợt Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh đã công bố quyết định của Tòa án Nhân dân tỉnh Kiên Giang về giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 17 phạm nhân đang chấp hành án đợt Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Trong đó, giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho 3 phạm nhân; giảm có thời hạn chấp hành án phạt tù từ 1 đến 4 tháng 14 phạm nhân.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh và lãnh đạo Trại tạm giam trao quà Tết cho phạm nhân.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh và lãnh đạo Trại tạm giam trao quà Tết cho phạm nhân.

Các phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù trong đợt này đều có quá trình cải tạo tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, quy định trong thời gian chấp hành án tại trại giam. Phần lớn các phạm nhân được giảm án đều khắc phục bồi thường thiệt hại và được xếp loại thi đua đạt loại khá trở lên.

Đây là điều kiện, cơ hội cho các phạm nhân nỗ lực cải tạo tốt sớm tái hoà nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội; tạo động lực cho các phạm nhân khác phấn đấu lao động cải tạo tốt để hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong những đợt giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tiếp theo.

Nhân dịp Tết đến xuân về, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với mạnh thường quân trao tặng 54 suất quà cho phạm nhân đang thụ án tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Những món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp các phạm nhân chấp hành nghiêm nội quy của trại giam, pháp luật của nhà nước. Đồng thời, khơi dậy động lực cải tạo tốt để được hưởng khoan hồng của pháp luật, sớm trở về với gia đình và cộng đồng xã hội.

 


Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm