Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ tổ chức "Tết Quân - Dân" mừng Xuân Quý Mão 2023

DNVN - Ban tổ chức đã tặng 807 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, tặng 100 suất học bổng và 74 chiếc xe đạp cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật... được tổ chức với tổng kinh phí gần 7 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Xử nghiêm việc "đua" sửa chữa mặt tiền công trình xây dựng trước Tết gây mất an toàn / Quảng Bình khởi công dự án xây dựng cây cầu thứ 3 bắc qua sông Nhật Lệ

Ngày 8/1, Bộ CHQS thành phố Cần Thơ phối hợp với UBND quận Thốt Nốt tổ chức vui Tết trên quê hương tại phường Thạnh Hòa với chủ đề: “Quân - Dân Cần Thơ vui Tết và chung tay xây dựng đời sống đô thị văn minh”. Sự đồng hành của lực lượng vũ trang thành phố đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Quận Thốt Nốt nằm ở cửa ngõ phía Bắc của thành phố Cần Thơ, là vùng đất giàu truyền thống văn hoá. Người dân cần cù trong lao động, sáng tạo trong sản xuất, nơi đây hội tụ các di tích lịch sử, di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố và cấp quốc gia như: đình Thạnh Hòa, đình Thuận Hưng, đình Thới Thuận…

Thốt Nốt được xem là quận có nhiều tiềm năng phát triển du lịch sinh thái gắn với các làng nghề truyền thống như: làng đan lưới Thơm Rơm, làng bánh tráng, vườn cò Bằng Lăng, "đảo ngọt" cù lao.

n

Khai mạc "Tết Quân - Dân" mừng Xuân Quý Mão 2023.

Theo Đại tá Phạm Ngọc Quang – Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Cần Thơ, trong những ngày diễn ra Tết quân - dân, với sự tham gia đầy trách nhiệm của hơn 300 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, quận, phường, đã thực hiện được nhiều công việc đem lại hiệu quả thiết thực như: Tổ chức phát hoang, giúp dân trang trí nhà cửa, chăm sóc hoa kiểng chuẩn bị đón Tết; Xây mới 36 căn nhà (20 nhà Đại đoàn kết; 4 nhà Đồng đội; 5 Mái ấm công đoàn; 2 Mái ấm tình thương; 4 nhà Tình nghĩa; 1 nhà Khăn quàng đỏ); Nâng cấp, sửa chữa 4 tuyến đường với tổng chiều dài 1.200m; Xây mới 1 cây cầu; lắp đặt hệ thống đèn đường năng lượng mặt trời cho 2 tuyến đường với tổng chiều dài 5.400m.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn tặng 807 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, tặng 100 suất học bổng và 74 chiếc xe đạp cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, các hoạt động như hội thi gói và nấu bánh tét, bánh ít, cắm hoa nghệ thuật, trang trí mâm ngũ quả; Hội chợ trưng bày triển lãm các sản phẩm OCOP phục vụ cho bà con nhân dân đến tham quan và mua sắm. Tổng kinh phí của đợt hoạt động xấp xỉ 7 tỷ đồng.

n

Các ban, ngành dự "Tết Quân - Dân" mừng Xuân Quý Mão 2023.

 

Ông Nguyễn Ngọc Hè – Phó Chủ tịch UBND TP Cần thơ cho biết, bước sang năm 2023, là năm có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu chặng đường 20 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương, Thành ủy xác định chủ đề “Tăng cường xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tập trung các nguồn lực đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội thành phố”. Với tiềm năng, lợi thế và cơ hội thực tiễn, Cần Thơ đề ra mục tiêu tập trung khai thác và phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ. Tập trung các nguồn lực đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Năm 2022, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, song với quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND, sự phấn đấu của các cấp, các ngành thành phố, kinh tế tiếp tục phát triển, duy trì tốc độ tăng trưởng khá cao, thành phố thực hiện đạt và vượt 17/17 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội theo nghị quyết của HĐND đề ra.

Nổi bật, là tăng trưởng GRDP đạt 12,64% so với năm 2021. Cần Thơ là địa phương có tốc độ tăng GRDP đứng hạng thứ 6 so với cả nước; xếp thứ 2 trong vùng ĐBSCL và 5 thành phố trực thuộc Trung ương. Lần đầu tiên thành phố có tốc độ tăng trưởng đạt 2 con số từ trước cho đến nay, đây là tín hiệu khả quan cho thấy tình hình khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội những năm tiếp theo.

Khánh Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm