Xã hội

Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2023 ghi dấu ấn khác biệt

DNVN - Ngày 24/8, lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2023 với chủ đề “Những cú “Swing” bắt sóng cảm xúc” đã khai mạc với tâm điểm là giải golf chuyên nghiệp châu Á BRG Open Championship Đà Nẵng 2023 và không gian triển lãm, trải nghiệm sản phẩm du lịch golf.

Đà Nẵng: Giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 mới đạt hơn 25% kế hoạch / Đà Nẵng: Di dời cơ sở gây ô nhiễm trong khu dân cư vào cụm công nghiệp

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức, lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2023 (diễn ra từ ngày 28/4 – 2/9) với tâm điểm là giải golf Phát triển châu Á BRG Open Golf Championship Danang 2023 (thi đấu từ ngày 31/8 – 2/9) tại sân golf Danang Golf Resort được Tạp chí Golf Digest bình chọn nằm trong “Top 100 sân golf tốt nhất trên thế giới năm 2022”. Tổng giá trị tiền thưởng của giải lên đến 100.000 USD, tăng 25.000 USD so với năm 2022.

Chiều 24/8, lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2023 đã chính thức khai mạc.

Chiều 24/8, lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2023 đã chính thức khai mạc.

Giải đấu năm nay thu hút 120 golfer quốc tế từ Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Philippines, Nhật Bản, Malaysia, Anh, Úc, Thuỵ Điển, Miến Điện, Ấn Độ, Trung Quốc… tham dự. Trong đó có 4 golfer đang dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng giải golf Phát triển Châu Á 2023 (ADT 2023) là Chen Guxin (Trung Quốc), Chanat Sakulpolphaisan (Thái Lan), Dodge Kemmer (Mỹ), Shahriffuddin Ariffin (Malaysia). Chủ nhà Việt Nam có 24 suất đặc cách tham dự, trong đó có các golfer vừa đạt thứ hạng cao tại Giải vô địch golf quốc gia.

Cùng với đó, từ ngày 24 - 27/8 tại Công viên APEC, người dân, du khách và người chơi golf có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phẩm, phụ kiện thương hiệu uy tín trong không gian triển lãm sản phẩm golf. Tại đây, Ban tổ chức cũng bố trí không gian tập thử golf nhằm gia tăng các hoạt động trải nghiệm dành cho người dân và du khách, đưa golf trở thành bộ môn gần gũi với công chúng.

Trải nghiệm tập thử golf.

Trải nghiệm tập thử golf.

Từ ngày 29/8 đến 30/8 tại Sheraton Grand Danang Resort and Convention Center diễn ra hội thảo AGIF Đà Nẵng – Du lịch golf và những chiến thuật bền vững. Hội thảo sẽ tập trung thảo luận về các chủ đề đa dạng trong ngành công nghiệp golf như thiết kế sân golf bền vững, bảo dưỡng và điều hành sân golf, vai trò nữ giới trong ngành golf và các giải pháp đưa ngành golf phát triển trong tương lai.

 

Đáng chú ý, dịp này TP Đà Nẵng sẽ đón Chủ tịch Tổ chức du lịch Golf thế giới, Chủ tịch Hiệp hội Golf Ấn Độ và đại diện các đơn vị lữ hành golf lớn đến từ Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Philippines, Trung Quốc khảo sát các sản phẩm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch golf; trải nghiệm dịch vụ, điểm đến của Đà Nẵng; tham dự các hoạt động của lễ hội và giải BRG Open Golf Championship Danang 2023.

Đây là hoạt động điểm nhấn nhằm kết nối, tạo môi trường giao lưu, tìm hiểu, mở ra những cơ hội hợp tác, liên kết giữa TP với doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Các đối tác quốc tế sẽ có dịp gặp gỡ, kết nối hợp tác với các sân golf, công ty du lịch tại Đà Nẵng nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, thu hút khách golf đến TP này.

“Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2023 sẽ ghi dấu ấn khác biệt, đưa du lịch golf Đà Nẵng vươn tầm quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo), khẳng định định hướng của TP trong việc đa dạng hoá các lễ hội sự kiện, xứng danh là "Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á”, ông Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm