Xã hội

Nghệ An lập bệnh viện dã chiến 450 giường điều trị COVID-19

DNVN - UBND tỉnh Nghệ An vừa thành lập bệnh viện dã chiến 450 giường ở thị xã Cửa Lò để điều trị COVID-19. Trong 24 giờ qua, Nghệ An ghi nhận 42 ca dương tính, trong đó, một gia đình, cả 5 người ở huyện Quế Phong đều bị dương tính với SARS-Cov-2.

Nghệ An: Bắt giữ 4 đối tượng chở 8 bao tải nghi là ma túy / Nghệ An: Cán bộ Công an hi sinh khi làm nhiệm vụ tại chốt trực COVID - 19

Tối 7/9, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, trong 24 giờ qua, Nghệ An ghi nhận 42 ca dương tính với COVID- 19 (19 ca cộng đồng, 23 ca đã được cách ly từ trước), đặc biệt có 1 gia đình 5 người ở huyện Quế Phong.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở Nghệ An

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở Nghệ An.

Theo điều tra dịch tễ, vợ chồng anh T.Đ.H (44 tuổi), chị N.T.T (44 tuổi) và ba con đang còn nhỏ sống ở xóm Chợ là trung tâm giao thương của 3 huyện miền núi biên giới Quế Phong, Tương Dương và Kỳ Sơn. Gia đình anh H. có cửa hành buôn bán tạp hóa cho người dân trong vùng và khu vực lân cận, trong nhà có một tài xế chạy xe khách tuyến huyện Quế Phong - TP Vinh.

Hiện ngành y tế và chính quyền địa phương đã truy vết được 115 trường hợp F1, trong đó có tới 65 học sinh và 35 người tiếp xúc gần.

Nhận định những ca bệnh này rất phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 toàn bộ xã Tri Lễ từ 0h ngày 8/9.

 

Theo thống kê, Nghệ An đã ghi nhận 1.746 BN mắc COVID-19 ở 21 địa phương. Hiện còn gần 1.000 ca bệnh đang được điều trị, 5 bệnh nhân đã tử vong.

Trước diễn biến khó lường và số ca nhiễm COVID-19 đang có chiều hướng tăng, UBND tỉnh Nghệ An quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến số 6 với quy mô 450 giường bệnh tại Khách sạn Công Đoàn, thị xã Cửa Lò.

Bệnh viện dã chiến số 6 là nơi điều trị cho các bệnh nhân nhẹ và không có triệu chứng. Sở Y tế Nghệ An giao Bệnh viện Ung bướu phụ trách chuyên môn tại bệnh viện dã chiến lớn nhất tỉnh, với 450 giường này.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm