Xã hội

Nghệ An: Dừng hoạt động shipper, thẻ đi chợ để chống dịch

DNVN - Trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19, thành phố Vinh tạm dừng dùng thẻ đi chợ, shipper để chống dịch. Đồng thời, sẽ có các đội tình nguyện viên, đoàn thanh niên sẽ hỗ trợ vận chuyển hàng hóa đến tận nhà cho người dân.

Nghệ An lập thêm 2 bệnh viện dã chiến 600 giường / Đà Nẵng: Lần đầu tiên ca mắc mới COVID-19 giảm ở mức 2 con số sau “7 ngày ở yên một chỗ”

Chiều 23/8, theo thông tin từ UBND TP Vinh (Nghệ An), trong thời gian giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 cao hơn một mức “ai ở đâu ở yên đó", hiện tại thành phố đang xây dựng lại phương án để các đội tình nguyện viên, đoàn thanh niên cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân sau khi tạm dừng dùng thẻ đi chợ, shipper (người vận chuyển hàng hóa).

H

Sau khi tạm dừng dùng thẻ đi chợ, shipper, các đội tình nguyện viên, đoàn thanh niên sẽ hỗ trợ vận chuyển hàng hóa đến tận nhà cho người dân.

Thời gian vừa qua, tỉnh Nghệ An phát hiện nhiều ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng không rõ nguồn lây ở thành phố Vinh. Trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định thực hiện Chỉ thị 16 cao hơn một bước đối với thành phố Vinh, yêu cầu người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, “ai ở đâu thì ở đó" kể từ 0h sáng 23/8.

Thành phố Vinh đã có Công văn hỏa tốc yêu cầu tạm dừng dùng thẻ đi chợ của người dân để đi mua hàng tại các siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng bán lẻ, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn; dừng hoạt động đối với tất cả các shippe(kể cả shipper thuộc doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển hoàng hóa được cấp phép dinh doanh). Đồng thời, thành phố sẽ có kế hoạch tổ chức cung ứng thực phẩm đến tận nhà cho người dân.

Đội tình nguyện giao hàng miễn phí đến tận cho người dân

Đội tình nguyện viên sẽ giao hàng miễn phí đến tận cho người dân

 

Theo kế hoạch, từ 18h chiều 23/8 đến 27/8, TP. Vinh sẽ xét nghiệm nhanh COVID-19 theo hình thức mẫu hộp theo hộ gia đình (không quá 5 người/mẫu gộp) với khoảng 500.000 người. Với 7 phường nguy cơ cao sẽ xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR gồm Hồng Sơn, Vinh Tân, Lê Mao, Cửa Nam, Hưng Bình, Quán Bàu, Lê Lợi. Đây là lần thứ 2, TP. Vinh tổ chức xét nghiệm diện rộng toàn thành để "bóc tách" F0 ra khỏi cộng đồng

Từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 939 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm