Xã hội

Nụ hôn xúc động của bệnh nhân rời Bệnh viện C Đà Nẵng sau khi kết thúc phong tỏa

DNVN - Sau 14 ngày cách ly y tế, lúc 0h ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng (BV C - Bộ Y tế) đã được gỡ bỏ lệnh phong tỏa. Và đúng 8h sáng nay 8/8, BV này chính thức mở cửa hoạt động trở lại, đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh bình thường của cán bộ và nhân dân.

Đà Nẵng: Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tất cả bệnh nhân tại BV Đà Nẵng xuất viện từ ngày 15/7 đến 26/7 / Đà Nẵng: Công bố thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối với 20 bệnh nhân Covid-19 tại TP

Sau 14 ngày cách ly y tế, lúc 0h ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng (BV C - Bộ Y tế) đã được gỡ bỏ lệnh phong tỏa, chính thức mở cửa trở lại, sẵn sàng đón bệnh nhân. Đây là nơi phát hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên tái xuất hiện trên địa bàn ở Đà Nẵng (BN 416) trong đợt dịch kể từ ngày 24/7 đến nay. Sau đó, tại đây có thêm 2 bệnh nhân nữa được phát hiện là BN 420 và BN 445. Lập tức bệnh viện này được phong toả, cách ly.

h

Lúc 0h00 ngày 8/8, lệnh phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng đã chính thức được dỡ bỏ sau 14 ngày cách ly y tế.

Trước khi được gỡ bỏ lệnh phong tỏa, toàn bộ bệnh nhân, người nhà và nhân viên BV C đều đã được xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR lần 2 sau 14 ngày và đều cho kết quả âm tính. "Tập thể y bác sĩ BV C đã sẵn sàng quay trở lại trận tuyến để "chia lửa" với các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn!” – BSCKII Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc BV C Đà Nẵng nói vào thời điểm BV này chính thức kết thúc cách ly y tế.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng, BV C đáp ứng được 3 yêu cầu để dỡ lệnh cách ly, gồm đảm bảo đủ thời gian cách ly; xét nghiệm tất cả bệnh nhân, người nhà, nhân viên y tế có kết quả âm tính; tuân thủ tiêu chí hoạt động của bệnh viện trong Covid-19.

Từ ngày 1/8, bệnh viện không còn ca mắc Covid-19 được điều trị. Ngày 7/8, BV C Đà Nẵng đã tổng vệ sinh toàn BV. Từng khoa, phòng đến toàn khuôn viên BV đều được các nhân viên y tế phun thuốc khử khuẩn, lau dọn vệ sinh sạch sẽ.

h

Từ sáng sớm nay 8/8 đã có nhiều người đến chờ bên ngoài BV C để đón thân nhân xuất viện.

Bộ Y tế cũng đã yêu cầu BV C lập kế hoạch triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh sau khi kết thúc phong tỏa vào lúc 0h ngày 8/8. Nội dung kế hoạch chi tiết xây dựng theo từng giai đoạn, bảo đảm an toàn BV theo Quyết định ban hành về bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 trước đó của bộ Y tế.

Đồng thời hướng dẫn nhân viên thực hiện khai báo y tế. Chỉ cho phép nhân viên y tế vào làm việc khi xét nghiệm âm tính và khai báo y tế đầy đủ, đảm bảo an toàn trong quá trình khám bệnh. Phối hợp với chính quyền địa phương phân luồng đưa người bệnh vào cấp cứu và điều trị tại bệnh viện.

h

Cổng BV C đã mở...

h

nhưng hàng rào phong tỏa bên ngoài vẫn còn...

h

Việc canh gác vẫn được thực hiện chặt chẽ

BSCKII Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc BV C cho biết, những ngày tới, BV cần làm tốt công tác cấp cứu, điều trị, phân luồng, sàng lọc bệnh nhân, chú ý tới từng ca bệnh nhằm góp phần giảm tải cho các BV khác trong điều kiện nhiều cơ sở y tế trên địa bàn Đà Nẵng vẫn đang phải cách ly, phong tỏa phòng, chống Covid-19.

Được biết, để chuẩn bị cho công tác đón tiếp bệnh nhân từ ngày 8/8 và đảm bảo an toàn trong mùa dịch, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của BV C cũng như Ban giám đốc BV đã bàn thảo chi tiết trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác phân luồng bệnh nhân theo đúng quy định.

h

Đúng 8h sáng 8/8, hàng rào phong tỏa được mở ra

h

Người dân ùa vào đón thân nhân xuất viện

Theo kế hoạch, BV C cũng sẽ phân luồng bệnh nhân cấp cứu và khám ngoại trú. Trong mỗi khu khám tiếp tục phân luồng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. BV đủ phương tiện khử khuẩn tại các khoa, phòng trước khi mở cửa trở lại. Ngay cả lối đi cho nhân viên cũng đã tính toán sẵn sàng…

Và đúng 8h sáng nay 8/8, BV C chính thức mở cửa hoạt động trở lại, đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh bình thường của cán bộ và nhân dân. Dưới đây là những hình ảnh xúc động mà DNVN ghi nhận được về các bệnh nhân được phép rời BV sau thời gian dài phải thực hiện cách ly y tế, và những bệnh nhân đầu tiên đến khám chữa bệnh sau khi BV C được dỡ bỏ phong tỏa:

h

Các bệnh nhân xuất trình giấy ra viện

h

Niềm vui gặp lại thân nhân sau thời gian dài phải cách ly y tế trong bệnh viện

h


h


h


h

Các cán bộ y tế, nhân viên BV C Đà Nẵng hỗ trợ các bệnh nhân xuất viện

h


h


h


h


h


h


h


h


h


h


h


h

Hỗ trợ đưa các bệnh nhân lên xe...

h


h


h


h

Đó là đoàn xe 0 đồng hỗ trợ bà con nghèo không có tiền chuyển viện, nhập viện, xuất viện

h


h


h


h

Anh Hồ Ngọc Thanh, Chủ nhiệm Chương trình "Chuyến xe 0 đồng" tại Đà Nẵng cho biết chương trình này đã bắt đầu tư tháng 10 năm 2019, đến nay đã có 15 xe tham gia với tinh thần tình nguyện hỗ trợ miễn phí cho các bệnh nhân nghèo.

h

Các tài xế nhiệt tình hướng dẫn bệnh nhân xuất viện lên xe đúng tuyến

h

Giúp đưa bệnh nhân...

h

và hành lý lên xe

h

Niềm vui của cả tài xế tình nguyện lẫn các bệnh nhân

h

Những chuyến xe 0 đồng bắt đầu chuyển bánh, đưa các bệnh nhân sau cách ly trở về với gia đình ở Quảng Ngãi, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai...

h


h

Sáng nay, người ta còn thấy nhiều hình ảnh xúc động khác, như các y bác sĩ sẵn sàng mang giúp hành lý, vật dụng cho bệnh nhân...

h

ra tận xe gia đình đang chờ ở cách khá xa bệnh viện

h

Các cán bộ, chiến sĩ công an làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự tại hiện trường...

h

cũng sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các bệnh nhân

h

Đáp lại tất cả những tình cảm đó là nụ ôn đầy xúc động của một nữ bệnh nhân đã lớn tuổi...

h

dành cho nhân viên y tế BV C Đà Nẵng khi xuất viện sáng 8/8 sau thời gian dài cách ly y tế

h

Và cũng ngay trong sáng nay 8/8 đã có những bệnh nhân đầu tiên...

h

đến khám chữa bệnh tại BV C Đà Nẵng.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm