Xã hội

Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ V

DNVN - Cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ V tôn vinh và nhân rộng những gương thanh thiếu niên, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên làm chủ cuộc sống. Cuộc thi kêu gọi sự đồng hành của cá nhân, doanh nghiệp trong việc hỗ trợ, lan tỏa tinh thần vượt khó xung kích lập thân, lập nghiệp trong giới trẻ ngày nay.

Cậu bé không tay vượt lên số phận / Vượt lên số phận... bằng chính đôi chân bại liệt

Tạp chí Thanh niên phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam vừa phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ V.

.Phát biểu phát động cuộc thi, nhà báo Nguyễn Toàn Thắng, Tổng Biên tập Tạp chí Thanh niên, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: Từ cuộc thi lần đầu tiên diễn ra vào năm 1999, cuộc thi “Vượt lên số phận” đã mang lại kết quả đáng khích lệ, giúp cho những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, có thêm động lực phấn đấu để trở thành những người có ích cho xã hội. Ý chí, nghị lực phấn đấu vươn lên của những con người đáng khâm phục đó, thực sự là tấm gương sáng, để mọi người, đặc biệt là cho giới trẻ cùng học tập, noi theo.

Phát động Cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ V.

Đến nay, cuộc thi “Vượt lên số phận” đã tạo được sự lan tỏa tích cực những thông điệp tốt đẹp, có ý nghĩa to lớn trong toàn xã hội, đặc biệt, đã được lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ nước ta gửi Thư khen ngợi chúc mừng.

“Cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ V năm 2022 được phát động nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo xung kích của tuổi trẻ trong lập thân, lập nghiệp, vươn lên làm chủ cuộc sống, tạo không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027”, ông Thắng nói.

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức kêu gọi sự quan tâm của xã hội, sự đồng hành, hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức đóng góp kinh phí để trao tặng giải thưởng, sổ tiết kiệm cho một số cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nỗ lực vượt lên, vượt qua đại dịch COVID-19.

Đại diện Công ty TNHH Quản lý DUCAPITAL trao tặng máy tính và tên miền Vuotlensophan.vn choBan tổ chức cuộc thi.

Đối tượng tham gia cuộc thi và yêu cầu bài dự thi: Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, học sinh, sinh viên, các tầng lớp nhân dân (nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên, chức sắc tôn giáo, người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam).

Các đơn vị trường học, cơ quan, các tổ chức xã hội có thể lấy danh nghĩa tổ chức, đơn vị mình hoặc một tập thể tác giả đứng tên tham gia được quyền gửi bài dự thi.

Nội dung cuộc thi: Nội dung viết về tấm gương người thật, việc thật có địa chỉ rõ ràng, cụ thể của người khuyết tật, trẻ mồ côi, đặc biệt là thanh, thiếu niên vượt qua tật nguyền, số phận éo le, hoàn cảnh đau thương, khắc nghiệt vượt qua dịch bệnh COVID-19; thể hiện ý chí kiên cường, tính năng động, sáng tạo của tuổi trẻ trong lập thân, lập nghiệp, vươn lên làm chủ cuộc sống.

Thời gian phát động và tổng kết trao giải cuộc thi: Nhận bài viết từ ngày 28/4 đến ngày 30/8/2022 (theo dấu bưu điện hoặc theo ngày gửi email).

Lễ tổng kết trao giải cuộc thi vào trung tuần tháng 10/2022, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 60 năm Ngày thành lập Tạp chí Thanh niên.

Địa điểm nhận bài thi: Tạp chí Thanh Niên, số 5 phố Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội hoặc qua email: Vuotlensophanlan5@gmail.com; điện thoại liên hệ: (024) 37751392 - 0913533992 – 0986288988.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo