Xã hội

Quảng Bình hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất

DNVN - Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng đối với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên thế giới. Sự kiện tắt đèn trong vòng 1 giờ hưởng ứng “Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 sẽ diễn ra từ 20h30 - 21h30, thứ Bảy ngày 27/3/2021.

Hình ảnh thị trường ngày vía Thần Tài tại Quảng Bình / Quảng Trị: Lễ hội non sông và khai trương mùa du lịch biển đảo

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021, góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong toàn xã hội. UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị liên quan theo chức năng nhiệm vụ của mình chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt những nội dung: Vào thời điểm Giờ Trái đất năm 2021 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 27/3/2021), tắt hết các bóng đèn điện và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị; tắt hết các bóng đèn quảng cáo, bóng đèn trang trí và đèn chiếu sáng ở nơi công cộng; vận động Nhân dân tự giác tắt hết các bóng đèn điện và thiết bị điện không cần thiết trong gia đình.


Chương trình được Sở Công Thương, Công ty Điện lực Quảng Bình phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, cơ quan thông tin truyền thông tổ chức hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút đông đảo tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tham gia Chiến dịch.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian diễn ra Chiến dịch, tỉnh Quảng Bình cũng đã yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương triển khai hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu, không tổ chức sự kiện tập trung đông người.

Thanh Loan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm