Xã hội

Quảng Bình: Không chuyên chở quá 50% hành khách đến và về từ vùng dịch

DNVN - UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1592/UBND-KGVX, về việc tăng cường quản lý, giám sát công dân Quảng Bình trở về từ vùng dịch để phòng, chống dịch Covid -19 trong tình hình mới.

Thừa Thiên Huế: Vẫn cách ly 14 ngày với người đến từ Đà Nẵng / Thừa Thiên Huế: Cán bộ Sở VH&TT mặc áo dài truyền thống Chào cờ hàng tháng

 (ảnh có tính minh họa, nguồn: Internet).

(Ảnh có tính minh họa, nguồn: Internet).

Theo đó, Công văn chỉ đạo các sở ban ngành, đoàn thể, ủy ban nhân các huyện, thị xã và thành phố. Theo công văn, (ngày 6/9/2020) Bộ Giao thông Vận tải đã các hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi/đến thành phố Đà Nẵng.

Vì vậy UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu không tiếp nhận 50% số lượng người trên phương tiện; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, phụ thuốc khử trùng tại chốt. Địa phương chỉ đạo rà soát, phân loại công dân Quảng Bình cùng khách đến từ vùng dịch và về từ vùng dịch… Các trường hợp có nguy cơ cao đến từ vùng dịch Đà Nẵng, Hải Dương phải tổ chức cách ly tập trung.

Theo chỉ đạo, Quảng Bình tiếp tục chỉ đạo áp dụng các biện pháp cơ bản chống dịch trong trạng thái bình thường mới, như đeo khẩu trang nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Đinh Loan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm