Xã hội

Thừa Thiên Huế: Cán bộ Sở VH&TT mặc áo dài truyền thống Chào cờ hàng tháng

DNVN – Nhằm đẩy mạnh và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, góp phần khẳng định “Huế - Kinh đô Áo dài” của Việt Nam, Sở Văn hoá và Thể thao Thừa Thiên Huế áp dụng quy định mặc áo dài truyền thống vào ngày thứ Hai đầu mỗi tháng, để dự Lễ Chào cờ tập trung, kết hợp giao ban đơn vị.

Thừa Thiên Huế có tân Phó Chủ tịch tỉnh / Thừa Thiên Huế: Khen thưởng học sinh đạt Huy chương Vàng Olympic Sinh học Quốc tế

Sáng ngày 7/9/2020, cán bộ Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Thừa Thiên Huế đã mặc trang phục áo dài truyền thống để dự Lễ Chào cờ hàng tháng (tháng 9). Buổi Lễ diễn ra trang nghiêm, thực hiện theo đúng quy định và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của bộ “Quốc phục” từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam, góp phần khẳng định “Huế - Kinh đô Áo dài” của Việt Nam.

Cán bộ, công chức nam, nữ của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế trong trang phục Áo dài truyền thống tại Lễ Chào cờ tập trung tháng 9/2020.

Cán bộ, công chức nam, nữ của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế trong trang phục Áo dài truyền thống tại Lễ Chào cờ tập trung tháng 9/2020.

Theo ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở là đơn vị được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao nhiệm vụ nghiên cứu và triển khai đề án “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”.

“Do đó, Sở sẽ áp dụng quy định mặc áo dài truyền thống vào ngày thứ Hai đầu mỗi tháng, đây là ngày tổ chức Lễ Chào cờ tập trung, kết hợp giao ban đơn vị và tặng hoa chúc mừng sinh nhật các thành viên có sinh nhật trong tháng”, Giám đốc Sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết.

Cũng theo ông Hải, mới đây, Sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ trì tổ chức thành công Hội thảo khoa học với chủ đề “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam”. Hiện tại, Sở cũng đang tích cực triển khai nhiều hoạt động để chuẩn bị tổ chức “Ngày hội Áo dài”, dự kiến sẽ thực hiện sau khi Việt Nam khống chế thành công đại dịch Covid-19.

Được biết, cùng với Sở VH&TT, hiện nay đã có một số đơn vị, ngành tại Thừa Thiên Huế cũng đang triển khai hoạt động phục hồi phong trào mặc Áo dài truyền thống đối với toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động.

 

Đây là những tín hiệu đáng mừng đánh dấu sự trở lại của chiếc Áo dài truyền thống, đặc biệt là áo Ngũ thân, chiếc áo được sản sinh ra từ Thừa Thiên Huế và đã trở thành Quốc phục của người Việt trong hàng trăm năm qua.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm