Xã hội

Quảng Nam tiếp tục đón công dân trở về từ các vùng có dịch

DNVN - Tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục đón công dân về quê từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam nơi dịch COVID-19 đang bùng phát.

Quảng Ngãi: Tạm dừng tiếp nhận công dân về từ vùng đang có dịch / Đà Nẵng lên phương án mở rộng cầu Hòa Xuân

Trước đó ngày 31/7, sau khi Thủ tướng có công điện 1063 về việc phòng, chống dịch COVID-19, trong công điện có yêu cầu “ai ở đâu ở đấy”, rất nhiều người lao động đang làm ăn xa quê tỏ ra lo sợ không biết mình có còn được trở về quê tránh dịch hay không.

Sáng ngày 1/8, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết sẽ phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh và Hội đồng hương của tỉnh tại TP Hồ Chí Minh để tiếp tục đón đưa bà con của mình về tỉnh nhà.

Ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay: “Trong công điện 1063 ngày 31/7, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 không được để người dân tự ý rời khỏi địa bàn nhưng nêu rõ trừ những người được chính quyền cho phép. Bên cạnh đó, UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh để đưa người địa phương về theo kế hoạch, đảm bảo an toàn. Vì vậy, tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục đưa người dân về và phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh như đã làm".

Công dân Quảng Nam từ TP Hồ Chí Minh được trở về quê

Công dân Quảng Nam từ TP Hồ Chí Minh được trở về quê.

Trong thời gian tới tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục đón công dân đang học tập, lao động… có hoàn cảnh khó khăn ở TP Hồ Chí Minh được trở về quê bằng ô tô, máy bay (miễn phí). Sau TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đón những lao động khác tại các tỉnh phía Nam.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Nam cũng đang triển khai kế hoạch đón những công dân có nhu cầu trở về bằng phương tiện máy bay và cách ly tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh có thu phí thì tỉnh sẽ đứng ra tổ chức (đối với những ai có mong muốn trở về có điều kiện phải trả phí).

“Ngoài phương án đón công dân khó khăn về quê bằng máy bay, các ngành chức năng cần nghiên cứu thêm phương án đưa đón người về quê bằng tàu hỏa. Nhưng nếu có tổ chức đón bà con về bằng ô tô thuận tiện trong việc vừa đón công dân vừa vận chuyển lương thực phẩm tiếp tế vào TP Hồ Chí Minh thì nên ưu tiên hơn”, Chủ tịch tỉnh cho biết thêm.

Cùng với việc đón công dân về quê, tỉnh Quảng Nam cũng đang nghiên cứu để lên kế hoạch tạo việc làm cho mọi người sau khi hoàn thành cách ly và ổn định cuộc sống tại quê mình.

 

Kể từ ngày 21/7 đến nay, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đón gần 2.000 người lao động về quê miễn phí bằng ô tô, máy bay.

Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm