Xã hội

450 người dân Phú Yên từ các vùng có dịch về đến quê

DNVN - Sáng nay 1/8, 450 người lao động trở về từ các vùng đang có dịch đã được đón tại thành phố Tuy Hòa (Phú Yên).

Phú Yên tạm dừng hoạt động vận tải khách liên tỉnh và nội tỉnh / Phú Yên: Dừng chợ dân sinh tự phát, đóng cửa gian hàng không thiết yếu tại chợ, siêu thị

Trong danh sách đăng ký với Hội đồng hương của Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh thì đến nay đã có hơn 11.200 công dân Phú Yên có nguyện vọng trở về quê để tránh dịch COVID-19.

450 công dân Phú Yên đã về đến quê và đang chờ xét nghiệm, làm thủ tục để cách ly tập trung

450 công dân Phú Yên đã về đến quê và đang chờ xét nghiệm, làm thủ tục để cách ly tập trung.

Trước đó, tỉnh Phú Yên đã lên kế hoạch và tiến hành lập danh sách đối với những công dân của mình đang làm ăn, sinh sống, học tập tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh có mong muốn trở về quê sẽ được tỉnh tổ chức đưa đón trong thời gian sớm nhất.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Yên cho biết, đây là đợt thứ 3 đón công dân Phú Yên đăng ký trở về an toàn. Hiện tỉnh này đã đón được trên 1.100 người về quê và đang cách ly tập trung để phòng, chống dịch.

Ông Trần Hữu Thế - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên chia sẻ: “Đối với việc đưa công dân của tỉnh đang sinh sống, làm ăn… từ các tỉnh phía Nam trở về quê là trách nhiệm và nghĩa vụ của tỉnh nhà, cũng là chia sẻ áp lực với TP.Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp như hiện nay. Những công dân đón về quê đều được cách ly y tế và giám sát theo quy định”.

Được biết, những ngày tới Phú Yên sẽ vận động các doanh nghiệp vận tải trong tỉnh tham gia và lên kế hoạch thuê các chuyến tàu hỏa nhằm nhanh chóng đưa những công dân của mình có nguyện vọng trở về quê.

 

Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm