Xã hội

Quảng Ngãi cấp tốc đưa 820 công nhân đi cách ly tập trung

DNVN - Sáng 28/8, Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với ngành y tế và địa phương liên quan khẩn cấp tiến hành đưa 820 công nhân, người lao động đang cách ly tại chỗ đi cách ly tập trung.

Đoàn y bác sĩ Quảng Nam, Quảng Ngãi lên đường vào TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch / Quảng Bình: Tổng số ca mắc COVID- 19 lên 308 người, siết chặt giãn cách xã hội

Tất cả 820 công nhân, lao động này hiện đang cách ly tại chỗ thuộc Công ty Hoya Lens Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ngãi, được xem là nơi phát sinh ổ dịch trong khu công nghiệp.

Hiện Ban Quản lý Khu Kinh tế (KKT) Dung Quất và các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh đã yêu cầu 18 doanh nghiệp ở KCN VSIP Quảng Ngãi cách ly tại chỗ hơn 26 nghìn công nhân, người lao động.

Ngay sau khi liên tiếp phát hiện nhiều ca F0 là nhân viên công ty này, Ban Quản lý đã có cuộc họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại KCN VSIP Quảng Ngãi.

Theo đó, Ban Quản lý phối hợp với ngành y tế và địa phương khẩn trương đưa 820 công nhân đang cách ly tại công ty về địa phương để cách ly tập trung.

Ông Ngô Văn Trọng – Trưởng Ban Quản lý cho biết đã quyết định giải phóng toàn bộ công nhân đang cách ly tại Công ty Hoya Lens để hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo tại công ty.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý đã liên hệ 11 địa phương nơi cư ngụ của 820 công nhân chuẩn bị các khu cách ly tập trung bảo đảm các điều kiện an toàn phòng, chống dịch để đưa công nhân về.

Cùng với đó, Công ty Hoya Lens chịu trách nhiệm phân luồng, chia công nhân ra từng nhóm theo địa phương lưu trú để triển khai phương tiện đi cách ly tập trung.

“Chúng tôi cũng đã huy động 20 phương tiện ô tô để tổ chức các chuyến xe, khẩn cấp đưa công nhân ở Công ty Hoya Lens về các địa phương cách ly tập trung. Với 445 công nhân thuộc công ty này đang ở ngoài cộng đồng, Ban Quản lý yêu cầu ngành y tế tiến hành xét nghiệm lần 2 và giám sát chặt chẽ. Căn cứ vào kết quả xét nghiệm để tổ chức cách ly y tế phù hợp toàn bộ số công nhân này”, ông Trọng cho biết thêm.

Nhân viên y tế đang thu thập thông tin, điều tra dịch tễ với người lao động đang làm việc tại Công ty Hoya Lens Việt Nam

820 công nhân, người lao động thuộc Công ty Hoya Lens sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

Song song đó, ngành y tế tỉnh cũng đang phối hợp với Ban Quản lý triển khai xét nghiệm, khám sàng lọc COVID-19 cho hơn 25 nghìn công nhân, người lao động thuộc 17 doanh nghiệp còn lại ở Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi sẽ được triển khai thần tốc và hoàn thành trong 2 ngày tới.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Phòng Xét nghiệm Thiện Nhân chịu trách nhiệm huy động tổng lực để triển khai lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian sớm nhất, truy vết các F0 để đưa đi điều trị kịp thời và các F1, F2 liên quan cũng được giám sát chặt chẽ để cách ly y tế phù hợp.

Ông Hồ Minh Nên – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: "Chúng tôi đã vận động tất cả doanh nghiệp ở KCN VSIP Quảng Ngãi chủ động tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ công nhân, người lao động. Cùng với đó thực hiện nghiêm quy định “ai ở đâu, ở yên đó”, luôn tuân thủ 5K của Bộ Y tế và không để bất cứ trường hợp nào rời nhà máy, công ty để về địa phương".


Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm