Xã hội

Quảng Ninh: BN 1553 di chuyển phức tạp, toàn bộ học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 28/1

DNVN – Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 1553 rất phức tạp, Quảng Ninh đã chỉ đạo toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học từ ngày 28/1 đến hết tuần. Các hoạt động tụ tập đông người không cần thiết cũng phải hạn chế tối đa.

Mẫu thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử có gì đặc sắc? / Thông tin mới nhất về thời tiết Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Bệnh nhân 1553 là nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn.

Ngay trong đêm 27/1, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hạ Long, Quảng Ninh đã có cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các xã, phường để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 mức cao nhất. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) đã lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm đối với các trường hợp F1.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Tường Văn yêu cầu các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4 và lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách.

Học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 28/1 đến hết tuần. Các hoạt động tụ tập đông người không cần thiết cũng phải hạn chế tối đa.

Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các sở, ngành, địa phương thiết lập ngay các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến giao thông ra vào tỉnh, đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối với các địa phương của tỉnh Hải Dương, nơi cũng vừa ghi nhận một ca lây nhiễm cộng đồng.

Ban Chỉ đạo yêu cầu thực hiện nghiêm việc truy vết, kiểm soát, cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm. Cơ quan chức năng triển khai quy trình phòng chống dịch đối với Bệnh viện Vinmec (nơi bệnh nhân đến khám và điều trị).

Ngoài ra, toàn bộ bác sĩ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện trên cũng được thực hiện cách ly y tế. Nhà riêng và khu dân cư của bệnh nhân 1553 cũng được lực lượng y tế phun khử trùng trong đêm.

Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch. Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các sở, ngành, địa phương thiết lập ngay các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến giao thông ra vào tỉnh, đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối với các địa phương của tỉnh Hải Dương. Vật tư y tế dự phòng cho công tác phòng dịch sẽ được bổ sung.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn cũng đặc biệt nhấn mạnh tình hình dịch bệnh còn có thể diễn biến phức tạp, vì vậy tất cả các biện pháp phòng chống phải được thực hiện một cách quyết liệt nhất, chủ động nhất. Đặc biệt, chính quyền các địa phương phải chủ động chuẩn bị ngay các vật tư y tế, trang thiết bị phòng chống dịch để sẵn sàng ứng phó với trường hợp xấu nhất.

Lịch trình di chuyển dày đặc của bệnh nhân 1553.

Lịch trình di chuyển dày đặc của bệnh nhân 1553.

Ngày 9/1, bệnh nhân đi họp lớp tại nhà hàng Talata, sau đó hát karaoke tại quán Hải Âu, uống cà phê tại quán cafe Cam và ăn đêm tại quán Đông Hồ (tất cả đều ở phường Hồng Hải, TP Hạ Long).

Từ 19 đến 22h ngày 19/1, bệnh nhân tham gia hội nghị điện máy miền Bắc tại khách sạn Mường Thanh Luxury (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long).

Từ 23 đến 24h cùng ngày, người này đi mua đồ ở cửa hàng Circle K (phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long).

18 đến 21h ngày 21/1, bệnh nhân tham gia liên hoan tất niên cảng vụ tại nhà hàng Trung Sún, huyện Vân Đồn.

 

14 đến 15h ngày 21/1, bệnh nhân đi họp tại văn phòng đội (tầng 5, khu điều hành Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn). 19h10 cùng ngày, người này mua thuốc tại hiệu thuốc đối diện Trung tâm y tế huyện Vân Đồn.

Ngày 23 đến 27/1, bệnh nhân khám và điều trị tại Bệnh viện Vinmec.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Toàn bộ nhân viên, y bác sĩ Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec cũng bị cách ly tại viện.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân đi làm bằng xe riêng. Người này tiếp xúc 44 người đội an ninh sân bay Vân Đồn, 2 nhân viên căng tin sân bay. Bệnh nhân đổ xăng 1 lần tại cây xăng cột 8 và tiếp xúc với 1 nam nhân viên nhưng chưa rõ danh tính.

Tại gia đình, bệnh nhân tiếp xúc gần 5 người (bố mẹ, em gái, vợ và con trai), tại Bệnh viện Vinmec tiếp xúc 37 người.

 


Quảng Ninh họp khẩn ngay trong đêm.

Quảng Ninh họp khẩn ngay trong đêm.


Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm