Xã hội

Quỹ Nhi đồng LHQ phát động cuộc thi Thách thức Thanh niên

(DNVN) - Cuộc thi Thách thức Thanh niên là một phần của sáng kiến Thế hệ Không giới hạn, giúp thanh thiếu niên được giáo dục, đào tạo và tuyển dụng vào năm 2030.

Ngày hội việc làm cùng Công ty Xây dựng Nhật Bản / Khối doanh nghiệp trẻ của Đà Nẵng tạo ra hơn 50.000 việc làm

Trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2018, ngày 18/10, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam và Saigon Innovation Hub (SIHUB) thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã phát động Cuộc thi Thách thức Thanh niên.

Đây là một hoạt động nằm trong chương trình “Thế hệ Không giới hạn” – Generation Unlimited – một sáng kiến toàn cầu giúp thanh thiếu niên có được nền giáo dục, đào tạo và việc làm có chất lượng vào năm 2030.

Bên cạnh đó, cuộc thi nhằm kêu gọi những người trẻ tại TP.HCM và các tỉnh lân cận sáng tạo các giải pháp để tăng cường kỹ năng học tập và nghề nghiệp; tăng quyền cho thanh thiếu niên, ưu tiên nữ giới.

Cuộc thi giúp bạn trẻ Việt Nam khám phá thách thức liên quan đến kỹ năng nghề nghiệp (Ảnh: UNICEF Việt Nam)

Cuộc thi giúp bạn trẻ Việt Nam khám phá thách thức liên quan đến kỹ năng nghề nghiệp (Ảnh: UNICEF Việt Nam)

Theo bà Marianne Oehlers, Trưởng văn phòng Hợp tác chương trình UNICEF tại TP.HCM, những người trẻ biết rõ nhất các thách thức mà họ đối mặt, từ đó có thể sáng tạo tốt nhất những giải pháp cho họ và các bạn cùng trang lứa.

Ban tổ chức hy vọng cuộc thi này sẽ truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam khám phá các thách thức liên quan đến kỹ năng nghề nghiệp cũng như góp phần xóa bỏ các rào cản khi người trẻ chuẩn bị gia nhập lực lượng lao động.

Được biết, UNICEF Việt Nam sẽ hỗ trợ các khóa huấn luyện chuyên sâu để phát triển ý tưởng của các bạn trẻ thành kế hoạch thực hiện dự án hoàn chỉnh vào tháng 12/2018.

Sau khóa đào tạo, 6 dự án thuyết trình thành công và có kế hoạch khả thi nhất sẽ nhận được vốn khởi động để chạy thử dự án trong 2 tháng. Chương trình hỗ trợ kỹ năng quản lý dán được thiết kế riêng cho từng đội.

 

Kết thúc giai đoạn này, vào mùa xuân 2019, hai dán xuất sắc nhất sẽ được chọn để giới thiệu tại cuộc thi cấp quốc tế của UNICEF và có cơ hội nhận được tiếp vốn đầu tư để triển khai tiếp dự án ở quy mô lớn hơn.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm