Xã hội

Tết xa nhà của người lính biên phòng nơi mảnh đất cực Nam Tổ quốc

DNVN - Tết là dịp để mọi người sum vầy bên gia đình. Tuy nhiên, đối với những người lính biên phòng, họ lại sẵn sàng gác lại phút giây đầm ấm bên người thân, ngày đêm túc trực, cầm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biên giới vùng biển, giữ vững an ninh trật tự tại địa bàn đóng quân để người dân vui xuân đón tết bình yên.

Bảo đảm cung ứng đủ điện dịp Tết Nhâm Dần / Thêm 15.954 ca mắc COVID-19 mới, hơn 20.000 bệnh nhân khỏi bệnh

Những ngày này, không khí đón tết tại Đồn Biên phòng Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau ấm áp hơn bao giờ hết. Các chiến sỹ tất bật trang trí hoa mai, hoa đào trong khuôn viên đơn vị và chuẩn bị các hoạt động mừng xuân như phiên chợ 0 đồng để đồng hành cùng bà con nghèo đón tết cổ truyền của dân tộc.

Chiến sĩ Dương Khánh Duy – Đồn Biên phòng Rạch Gốc, Cà Mau cho biết: Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về là lòng cứ nao nao, bởi ai mà không muốn ăn Tết sum vầy với gia đình, nhưng là lính biên phòng chúng tôi còn phải thực hiện nhiệm vụ canh giữ quê hương, bảo đảm an ninh, chủ quyền biên giới. Cho nên, dù ăn Tết xa nhà nhưng anh em luôn cảm thấy ấm áp bởi sự quan tâm của Ban chỉ huy, sự đoàn kết yêu thương của CBCS trong đơn vị”.

Nhiều năm đón Tết xa nhà, những ngày này Trung úy Võ Hoàng Nghiêm, Đồn biên phòng Rạch Gốc cùng anh em trong đơn vị tất bật với công việc chuẩn bị Tết. Ngoài việc tạo cảnh quan xanh sạch đẹp tại nơi đóng quân, thiết kế tiểu cảnh, cổng rào với mai vàng, hoa lá mùa xuân, để tạo niềm vui, động viên tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ, đơn vị đã phối hợp với Hội Phụ nữ xã Tân Ân, huyện Ngọc HIển tổ chức gói bánh tét mừng xuân. Mọi người quây quần cùng nhau gói bánh càng thêm thắm đượm tình quân dân và xua tan đi nỗi nhớ nhà của các chiến sỹ.

Bà Hứa Minh Quang, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau cho biết: “ Năm nay, Do dịch bệnh nên nhiều anh em ở lại ăn Tết với đơn vị, nhằm mang đến niềm vui cho CBCS không khí Tết giống như trong gia đình, Hội phụ nữ xã phối hợp với Đồn Biên phòng tổ chức chương trình gói bánh Tét để anh em mừng xuân mới”.


 Vui xuân cùng người dân tại địa bàn đóng quân.

Vui xuân cùng người dân tại địa bàn đóng quân.

Thiếu tá Đinh Văn Khén, Chính trị viên Đồn Biên phòng Rạch Gốc, Cà Mau chia sẻ: “Tết là dịp thiêng liêng của mọi người, là dịp gia đình đoàn viên, cùng quay quần bên bữa cơm gia đình, mừng tuổi chúc phúc ông bà, cha mẹ và những người thân. Năm nay đa số anh em ăn Tết xa nhà, vừa đảm bảo nhiệm vụ, Ban chỉ huy đơn vị luôn quan tâm tạo điều kiện tốt nhất để CBCS đón Tết vui tươi, đoàn kết, nghĩa tình”.

Những giây phút vui tươi bên đồng đội và bà con nhân dân sẽ tạo nên cái Tết trọn vẹn cho những người lính xa quê. Đón Tết nhưng vẫn không quên nhiệm vụ thiêng liêng cùng đồng chí, đồng đội bảo vệ biên giới biển đem lại một mùa xuân yên vui, hạnh phúc cho người dân.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm