Xã hội

Tháng 6/2022, Đà Nẵng sẽ diễn ra loạt sự kiện nổi bật về đầu tư, du lịch, thương mại

DNVN - Thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng ngày 30/5 cho hay, để tạo đà tăng trưởng cho TP sau thời kỳ đóng băng vì đại dịch COVID-19, trong tháng 6/2022, chính quyền TP Đà Nẵng sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện, hoạt động kinh tế, xúc tiến đầu tư, du lịch, thương mại.

Đà Nẵng: Hỗ trợ khách hàng xử lý tình trạng chạm chập điện khiến sản lượng tăng bất thường / Đà Nẵng: Đến triển lãm nghệ thuật “Vươn khơi” để được “nghe”, “nhìn”, “chạm” những giá trị của làng chài truyền thống

Theo đó, về xúc tiến du lịch, từ ngày 4 - 9/6, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á 2022 (Routes Asia 2022) lần thứ 16, thu hút khoảng 450 đại biểu của hơn 200 đơn vị, tổ chức quốc tế về hàng không từ khu vực châu Á, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ tham dự. Qua đó xúc tiến các mối quan hệ hợp tác xây dựng và mở rộng đường bay, mạng lưới kinh doanh hàng không, góp phần thúc đẩy hoạt động hàng không du lịch quốc tế, thúc đẩy kết nối Đà Nẵng với mạng lưới hàng không khu vực và thế giới.

Tháng 6/2022, Đà Nẵng sẽ diễn ra chuỗi sự kiện về xúc tiến đầu tư, du lịch, thương mại... để tạo đà tăng trưởng cho TP sau thời kỳ đóng băng vì đại dịch COVID-19

Tháng 6/2022, Đà Nẵng sẽ diễn ra chuỗi sự kiện nổi bật về xúc tiến đầu tư, du lịch, thương mại... để tạo đà tăng trưởng cho TP sau thời kỳ đóng băng vì đại dịch COVID-19

Trong khuôn khổ Routes Asia 2022, UBND TP Đà Nẵng sẽ chủ trì tổ chức Diễn đàn “Đà Nẵng - Điểm đến đầu tư tiềm năng của châu Á” vào ngày 5/6 nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư của TP trong lĩnh vực hàng không, vũ trụ, logistics; giới thiệu năng lực hạ tầng của Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng từ năm 2021 đến năm 2030. Diễn đàn dự kiến có sự tham gia của gần 100 đại biểu là các Hãng hàng không, đơn vị lữ hành quốc tế, tập đoàn, hiệp hội du lịch.

Về xúc tiến đầu tư, Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022 dự kiến tổ chức ngày 25/6 tại khách sạn Sheraton Grand theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Dự kiến có 600 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành hữu quan; một số Đại sứ quán và cơ quan lãnh sự; đại diện lãnh đạo các cơ quan TƯ đóng trên địa bàn; các cơ quan, ban ngành; đại diện lãnh đạo các hội, hiệp hội doanh nghiệp; các doanh nghiệp trong và ngoài nước; các trường đại học, cao đẳng, trường dạy nghề.

Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022 nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư của TP Đà Nẵng để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế quan tâm lựa chọn, quyết định đầu tư, tranh thủ thu hút các nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, nhất là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đặc biệt trong bối cảnh mở cửa nền kinh tế sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tại đây, UBND TP Đà Nẵng sẽ công bố thông tin về kế hoạch, tiến độ triển khai điều chỉnh Quy hoạch phân khu chức năng theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bên cạnh đó là thông tin về các dự án đang kêu gọi đầu tư; danh mục quỹ đất phục vụ kêu gọi thu hút đầu tư; quy trình chuẩn bị đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư đối với các dự án đầu tư không sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước thực hiện ngoài các KCN, Khu công nghệ cao, Khu CNTT tập trung, cụm công nghiệp.

Cùng với kiến nghị Chính phủ xem xét, ban hành cơ chế, chính sách đặc thù đối với một số dự án trọng điểm của Đà Nẵng, Diễn đàn Đầu tư 2022 còn là cơ hội để chính quyền TP lắng nghe các tư vấn, góp ý, kiến nghị, đề xuất để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của TP.

Tại Diễn đàn sẽ trao Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, chủ trương nghiên cứu đầu tư cho các dự án trong nước và dự án FDI; trao các thỏa thuận nguyên tắc, hợp tác đầu tư giữa TP Đà Nẵng với các đối tác trong và ngoài nước; tổ chức khen thưởng các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp lớn vào công tác xúc tiến đầu tư của TP Đà Nẵng.

Bên lề Diễn đàn cũng sẽ tổ chức Triển lãm Điều chỉnh quy hoạch chung; Quy hoạch phân khu các phân khu chức năng theo Điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư tại 3 địa điểm gồm khách sạn Sheraton Grand; Trung tâm Hành chính TP và Công viên APEC.

Dự kiến dịp này cũng diễn ra lễ động thổ, khởi công, khánh thành một số dự án; tổ chức cho các đại biểu khảo sát thực địa Cảng Liên Chiểu, Khu Công nghệ cao, Khu CNTT tập trung, Khu Công viên phần mềm số 2. Trong tháng 6/2022, tại Đà Nẵng cũng dự kiến khởi công các dự án Khu tái định cư Làng Đại học Đà Nẵng; Nhà máy nhựa Long Thành (KCN Liên Chiểu); Trung tâm Nesta Đà Nẵng (Khu CNTT tập trung); dự án của Công ty CP Dana Logistics (KCN Hòa Kánh mở rộng).

Về xúc tiến thương mại, nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch, sản phẩm công nghiệp nông thôn, làng nghề…, vào cuối tháng 6/2022, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức Hội nghị kết nối đưa sản phẩm Đà Nẵng vào các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng trên địa bàn.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm