Xã hội

Thêm 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục siết chặt giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 16

DNVN - Chiều ngày 1/8, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã ký ban hành Chỉ thị số 10 về tăng cường một số biện pháp cấp bách thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

TP Hồ Chí Minh hướng dẫn tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 thêm 2 tuần / TP Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ chống dịch

Theo đó, Cần Thơ sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến 0h ngày 16/8. Trong thời gian này, người dân cư trú trên địa bàn Cần Thơ không được tự ý di chuyển ra khỏi thành phố (trừ trường hợp đặc biệt được chính quyền địa phương cho phép). Nếu để người dân của địa phương mình tự ý đi ra khỏi địa bàn, Chủ tịch UBND các quận, huyện sẽ phải chịu trách nhiệm.

người dân cư trú trên địa bàn Cần Thơ không được tự ý di chuyển ra khỏi thành phố (trừ trường hợp đặc biệt được chính quyền địa phương cho phép).

Người dân cư trú trên địa bàn Cần Thơ không được tự ý di chuyển ra khỏi thành phố (trừ trường hợp đặc biệt được chính quyền địa phương cho phép).

Đồng thời, yêu cầu mỗi hộ gia đình chỉ cử 1 đại diện đi mua lương thực thực phẩm và hàng hóa thiết yếu không quá 3 lần/tuần trong phạm vi xã, phường, thị trấn nơi mình cư trú.

Cần Thơ sẽ cấm các phương tiện giao thông (bao gồm người điều khiển và người ngồi trên phương tiện) từ địa phương khác đi vào thành phố; ngoại trừ các trường hợp: đưa người đến các cơ sở khám chữa bệnh để cấp cứu; người đi thực hiện công vụ; tham gia công tác phòng chống dịch (bao gồm phương tiện vận chuyển dụng cụ, thiết bị, hàng hóa, nhân sự phục công tác phòng chống dịch theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền).

Đối với người trong khu vực phong tỏa thực hiện nghiêm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, chỉ được ra khỏi nơi cư trú khi có yêu cầu cấp cứu y tế, đi tiêm vaccine phòng COVID-19, mua nhu yếu phẩm thiết yếu tại siêu thị, cửa hàng tiện ích, điểm bán hàng bình ổn giá trong khu phong toả.

Long An: Ngày 1/8, UBND tỉnh Long An có công văn về việc tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. tỉnh này sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 thêm 14 ngày kể từ 0h ngày 2/8.

Long An yêu cầu tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh từ sau ngày 31/7 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép).

Long An yêu cầu tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh từ sau ngày 31/7 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép).

UBND tỉnh chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải thực hiện nghiêm, nhất quán theo phương châm chỉ có thể thực hiện cao hơn, sớm hơn phù hợp theo tình hình thực tiễn tại địa phương, đơn vị. Các địa phương thuộc “vùng xanh” chủ động phối hợp, hỗ trợ, chi viện phù hợp cho các địa phương thuộc “vùng đỏ”, quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”. Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh từ sau ngày 31/7 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép).

Vĩnh Long: Tỉnh này sẽ kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội thêm 14 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 2/8 đến hết ngày 15/8.

Ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cũng đã ký quyết định về việc tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16.

Ông Ngời lưu ý các địa phương sau một thời gian giãn cách xã hội, nếu đã kiểm soát được dịch bệnh có thể đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh nới lỏng giãn cách trên địa bàn quản lý.

Các doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động đến hết ngày 15/8. Trường hợp doanh nghiệp đảm bảo các yêu cầu sản xuất kinh doanh trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là yêu cầu “3 tại chỗ” thì hoạt động theo phương án được phê duyệt, cam kết chịu trách nhiệm trong thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.

Trước đó, các tỉnh thành miền Tây do phải chịu áp lực rất lớn từ nguy cơ dịch bệnh xâm nhập khi hàng chục ngàn công nhân, học sinh, sinh viên trở về từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh và Bình Dương. Theo đó các tỉnh đề xuất, nên thực hiện Chỉ thị 16 thêm từ 1-2 tuần trên tinh thần siết chặt hơn để dập dịch một cách triệt để.

Đến nay, các tỉnh Bến Tre, Bạc Liêu, Cà Mau, cùng một số tỉnh thành khác của Đồng bằng Sông Cửu Long cũng đã ký văn bản thực hiện việc kéo dài thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16, bắt đầu từ ngày 2/8.

Thái Cường - Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm