Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp: 67 trường hợp vi phạm phòng chống dịch bị phạt 180 triệu đồng

DNVN - Trong ngày 31/7, Đồng Tháp xử phạt 67 trường hợp vi phạm về các lỗi không đeo khẩu trang, ra ngoài khi không thật sự cần thiết và tụ tập đông người với tổng số tiền 180 triệu đồng.

Cần Thơ - Vĩnh Long mở chiến dịch tiêm vaccine cho gần 1 triệu người / Kiên Giang: Gần 1.700 công nhân được tiêm vaccine phòng COVID-19

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến giữa Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh với các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch, Tiểu ban thông tin, tuyên truyền cho biết: kết quả thống kê việc đo lường sự tuân thủ của người dân khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Đồng Tháp xếp thứ 9/20 tỉnh, thành phố. Mức độ di chuyển của người dân tại các huyện, thành phố trong tỉnh đều tăng so với hôm trước.

 Công an TP Sa Đéc xử phạt 6 người tụ tập trong thời gian giãn cách xã hội.

Công an TP Sa Đéc xử phạt 6 người tụ tập trong thời gian giãn cách xã hội.

Trong ngày 31/7, ngành chức năng tiến hành xử phạt 67 trường hợp (giảm 11 trường hợp so với ngày hôm trước) với tổng số tiền 180 triệu đồng. Các lỗi như không đeo khẩu trang và ra ngoài khi không thật sự cần thiết 63 trường hợp, tụ tập đông người 4 trường hợp.

Ông Lê Quốc Phong, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp chỉ đạo, các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội. Trong đó đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, đồng thời tăng cường tuần tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

TP Sa Đéc tiếp tục là điểm nóng (ghi nhận gần 1.000 ca mắc COVID-19 và có 19 điểm phong toả) số ca mắc qua tầm soát trong cộng đồng liên tục tăng cao. Do đó, cần dồn sức, tập trung hỗ trợ cho công tác kiểm soát, dập dịch thật nhanh tại địa phương này. Trong đó, yêu cầu các Tiểu ban Truy vết, Xét nghiệm và Điều trị phải đánh giá thật kỹ và có phương pháp mới cho công tác chống dịch tại Sa Đéc trong giai đoạn tiếp theo.

 Bản đồ COVID-19 tỉnh Đồng Tháp.

Bản đồ COVID-19 tỉnh Đồng Tháp.

Bí thư Tỉnh uỷ vận động, kêu gọi người dân Đồng Tháp ở TP Hồ Chí Minh tiếp tục ở lại thành phố theo tinh thần giãn cách “ai ở đâu ở đấy”. Tỉnh sẽ tổ chức đón bà con vào thời điểm thích hợp, khi tình hình dịch bệnh tại địa phương được kiểm soát.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các địa phương phải nắm sát tình hình, chủ động trao đổi, báo cáo thông tin với ngành chức năng, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi và giải quyết nhu cầu về lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men cho người dân trong khu vực phong tỏa…

Trong ngày 31/7, Đồng Tháp ghi nhận thêm 146 ca mắc COVID-19 (giảm 11 ca so với ngày hôm qua). Trong đó có 55 ca phát hiện qua test sàng lọc trong cộng đồng, TP Sa Đéc có 49 ca. Số bệnh nhân xuất viện nhiều nhất từ trước đến nay với 186 ca, cộng dồn 618 ca. Số ca tử vong 5 ca, cộng dồn 51 ca.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm