Xã hội

Thừa Thiên Huế: Cam kết triển khai dự án "Phát triển năng lực địa phương" hiệu quả

DNVN - Để nâng cao năng lực quản lý cho hệ thống cũng như đáp ứng nhu cầu học tập của đội ngũ cán bộ, Thừa Thiên Huế mong muốn được tham gia vào hoạt động của dự án Phát triển năng lực địa phương (LCD) hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Thừa Thiên Huế: Xây dựng huyện Phong Điền trở thành đô thị động lực / Thừa Thiên Huế Công bố quy hoạch phân khu đô thị sinh thái và nghỉ dưỡng ven biển

Ngày 20/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Nguyễn Văn Phương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Công ty Chemonics International, khu vực Châu Á do bà Caysie Meyers làm trưởng đoàn để trao đổi, thảo luận về đề xuất dự án Phát triển năng lực địa phương (LCD) tại tỉnh. Cùng tham gia buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan.

Tại cuộc họp, bà Caysie Meyers cho biết, hiện Công ty Chemonics International đang thu thập thông tin nhằm xây dựng đề xuất Dự án Phát triển Năng lực Địa phương (LCD) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Hoạt động “Phát triển Năng lực Địa phương” có mục đích là nâng cao năng lực và sự tham gia giữa chính quyền các địa phương và các tổ chức địa phương, dẫn đến hoạch định chính sách minh bạch hơn, quy trình thực hiện hiệu quả và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dân Việt Nam. Hoạt động này có ba mục tiêu riêng biệt, nhưng có liên quan lẫn nhau và lặp đi lặp lại sẽ diễn ra đồng thời trong suốt thời gian hoạt động. Cụ thể như: Tăng cường năng lực của chính quyền địa phương và các tổ chức địa phương; Tổ chức các diễn đàn để xác định vấn đề và đề xuất hành động; Các giải pháp/sáng kiến cải thiện dịch vụ công trong mọi lĩnh vực được thực hiện. Bà Caysie Meyers cho biết thêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương làm việc với Công ty Chemonics International, khu vực Châu Á

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với Công ty Chemonics International (khu vực Châu Á).

Ông Nguyễn Văn Phương- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao mục tiêu dự án mang lại và cho biết: Hiện nay tỉnh có khoảng 2 nghìn công chức, trong đó có khoảng 1 nghìn công chức cấp tỉnh. Vì vậy, để nâng cao năng lực quản lý cho hệ thống cũng như đáp ứng nhu cầu học tập của đội ngũ cán bộ, tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn được tham gia vào hoạt động của dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp cung cấp thông tin cho Công ty Chemonics International trong quá trình thực hiện. Đồng thời cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai dự án Phát triển năng lực địa phương (LCD) hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Tỷ Hầu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm