Xã hội

Thừa Thiên Huế: Xây dựng huyện Phong Điền trở thành đô thị động lực

DNVN- UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) vừa công bố quyết định về việc phê duyệt Đồ án quy hoạch chung đô thị Phong Điền đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quyết định về Ban hành Quy định quản lý theo Đồ án quy hoạch chung.

Thừa Thiên Huế: Sớm đưa gói hỗ trợ đến với lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 / 90.000 tỷ đồng phát triển du lịch Thừa Thiên Huế

Theo đó, phạm vi, ranh giới lập quy hoạch chung đô thị Phong Điền bao gồm toàn bộ ranh giới địa lý hành chính huyện Phong Điền. Quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng hơn 117 nghìn người, đến năm 2045 khoảng 183 nghìn người. Với tính chất là đô thị loại IV để hướng đến thành lập thị xã, là một trong những đô thị trọng tâm của đô thị Thừa Thiên Huế trong tương lai. Là trung tâm tổng hợp về chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học-kỹ thuật, thương mại, dịch vụ và du lịch của khu vực phía Bắc, đầu mối giao thông, giao lưu có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng phía Bắc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Với không gian, kiến trúc cảnh quan trong đó định hướng phát triển không gian đô thị và phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật; quy hoạch sử dụng đất; không gian đô thị Phong Điền được phân chia theo các phân vùng gồm 4 phân khu. Trong đó khu vực trung tâm hành chính, chính trị của Phong Điền trong tương lai; khu trung tâm du lịch, cảng, dịch vụ; khu trung tâm thương mại, dịch vụ du lịch sinh thái và nông lâm nghiệp, với các tiềm năng sẵn có; khu dịch vụ du lịch biển và sinh thái đầm phá, là khu năng lượng mặt trời và nông nghiệp sạch....

Diện mạo thị trấn Phong Điền ngày một đổi thay

Diện mạo thị trấn Phong Điền ngày một đổi thay.

Ông Nguyễn Đình Bách- Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết: Quy hoạch chung đô thị Phong Điền đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được phê duyệt mới chỉ là bước đầu tiên của cả một quá trình còn nhiều công việc phải thực hiện. Vì vậy, Chủ tịch huyện Phong Điền đề nghị các ban, ngành địa phương căn cứ vào Quy hoạch chung đô thị Phong Điền và quyết định quản lý Đồ án quy hoạch để khẩn trương rà soát các quy hoạch đã phê duyệt không còn phù hợp với quy hoạch chung đô thị Phong Điền để điều chỉnh theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết và quy hoạch xây dựng nông thôn mới; tập trung triển khai các dự án đầu tư để từ đó sớm hoàn thành nâng cấp độ thị; phấn đấu đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV trong năm 2023 và thành lập thị xã trong năm 2024.

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Trong thời gian tới, huyện Phong Điền cần đổi mới tư duy, tranh thủ sự ủng hộ của các sở, ban, ngành; tranh thủ ngoại lực, phát huy nội lực trong tiến trình phát triển; có lộ trình hợp lý trong xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đề án và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Huyện cần bám sát đặc thù địa phương nhằm đưa ra các giải pháp cụ thể cho từng tiêu chí. Từ đó tiến hành bóc tách từng hạng mục, dự án, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, có kết quả tốt. Trong đó, chú trọng phát huy vai trò mũi nhọn của ngành công nghiệp trong phát triển kinh tế và phát triển mạnh các ngành dịch vụ.

“Lãnh đạo huyện Phong Điền chú trọng đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội gắn công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, đô thị; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Tập trung xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào địa bàn, phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; xúc tiến hình thành khu du lịch quốc gia tại Phong Sơn, Phong Xuân. Tập trung đầu tư hạ tầng gắn với thu hút, kêu gọi đầu tư phát triển các loại hình du lịch, dịch vụ tại các khu vực có tiềm năng để hình thành các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Đồng thời, bảo đảm sự đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, không gian kiến trúc, cảnh quan đô thị… trong quá trình lập quy hoạch để tạo điểm nhấn, bản sắc riêng cho Phong Điền”, ông Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.

Hầu Tỷ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm