Xã hội

Thừa Thiên Huế: Sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân năm 2022

DNVN - Ngày 16/2 được ấn định là ngày hội giao – nhận quân năm 2022. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã hoàn tất. Hơn 1.450 thành niên của tỉnh này đã sẵn sàng hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

90.000 tỷ đồng phát triển du lịch Thừa Thiên Huế / Thừa Thiên Huế: Tập trung phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

Những năm qua, công tác tuyển quân ở Thừa Thiên Huế luôn được thực hiện tốt, hằng năm đều hoàn thành và vượt trên100%chỉ tiêu giao quân. Tỷ lệ thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ ngày càng cao.

Thiếu tá Lê Đức - Chỉ huy trưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Phú Lộc - cho biết: Theo chỉ tiêu, năm 2022 huyện Phú Lộc sẽ có 180 thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị nhận quân gồm: Công an 30 thanh niên; Sư đoàn 968, Quân khu 4 110 thanh niên; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh10 thanh niên và Trung đoàn 6 Bộ CHQS tỉnh 30 thanh niên.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2022, sau khi có chỉ tiêu tuyển quân, Ban CHQS huyện kịp thời tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện chủ động xây dựng kế hoạch, kiện toàn Hội đồng NVQS đúng đủ thành phần; triển khai tổ chức tốt việc sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe chặt chẽ, đúng quy trình; đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS đến mọi thanh niên và tầng lớp Nhân dân. Do đó, chất lượng thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2022 bảo đảm đạt theo kế hoạch.

Huyện Phú Lộc triển khai công tác Lễ giao, nhận quân năm 2022

Huyện Phú Lộc triển khai công tác lễ giao, nhận quân năm 2022

Năm 2022 – năm thứ 7 thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, thành phố Huế có tổng số 622 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 546 thanh niên lên đường thực hiện NVQS, 76 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân (CAND). Trong đó, toàn Tỉnh có 1.453 thanh niên lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó 1.200 chiến sĩ quân đội, 253 chiến sĩ công an. Năm nay có rất nhiều yêu cầu mới đòi hỏi công tác chuẩn bị nguồn nhập ngũ phải được triển khai đồng bộ, liên tục, lâu dài để bảo đảm số lượng đạt chỉ tiêu và chất lượng ở mức cao. Tất cả những thanh niên nhập ngũ ở Thừa Thiên Huế đã được tiêm đủ mũi vaccine phòng COVID-19.

Đặc biệt, thành phố Huế được mở rộng từ ngày 1/7/2021 theo Nghị quyết 1264 của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội với việc sáp nhập 13 xã, phường của các huyện, thị xã vào thành phố Huế, dân số tăng lên nhiều, vì vậy chỉ tiêu giao quân của thành phố Huế cũng tăng cao.

Theo Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Huế, để công tác tuyển quân đạt kết quả tốt, ngay từ sớm, công tác nắm nguồn và bình nghị đã được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Thành viên hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp và cấp ủy – chính quyền, các hội, đoàn thể ở 36 phường, xã trên địa bàn thành phố đã rà soát chặt chẽ số thanh niên ở cơ sở, thường xuyên tổ chức đến nhà thăm hỏi, động viên tinh thần những thanh niên đủ tiêu chuẩn.

Xác định quốc phòng - quân sự là nhiệm vụ trọng yếu để xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh, một mặt giữ vững an ninh chính trị, thúc đẩy các nhiệm vụ KT-XH tại địa phương, công tác“ Quốc phòng - quân sự địa phương”luôn được các cấp thành phố Huế chú trọng, trong đó nổi bật là công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ. Nhờ vậy, thành phố Huế đều đảm bảo và vượt trên100% chỉ tiêu quân số; số lượng thanh niên viết đơn tình nguyện đi NVQS ngày càng cao.

Đoàn cán bộ Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện nắm tình hình về công tác tuyển quân với lãnh đạo xã Quảng Thọ

Đoàn cán bộ Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện nắm tình hình về công tác tuyển quân với lãnh đạo xã Quảng Thọ

 

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Tuấn, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Điền - cho biết. Năm 2022 huyện Quảng Điền được giao chỉ tiêu là 98 thanh niên lên đường nhập ngũ (trong đó nhập ngũ vào quân đội là 80 và tham gia nghĩa vụ công an là 18 thanh niên), phát huy truyền thống của quê hương Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, đến nay 100% thanh niên trúng tuyển đều viết đơn tình nguyện sẵn sàng lên đường nhập ngũ và cho đến giờ phút này thì mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, tất cả thanh niên đều hăng hái phấn khởi sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2022, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp tục gặp nhiều khó khăn, chi phối, đặc biệt trước ảnh hưởng của làn dịch COVID-19 lần thứ 4 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống xã hội. Nhưng với sự quyết tâm và sự vào cuộc của các cấp, các ngành của hệ thống chính trị, vai trò của Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ tỉnh đến cơ sở trong thực hiện các khâu, các bước từ công tác đăng ký quản lý độ tuổi; công tác sơ tuyển, khám tuyển; thực hiện tốt quy trình thâm nhập “3 gặp 4 biết”; do vậy, trongsố thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, có sức khỏe loại I, II đạt 76%, trình độ PTTH đạt 59%; trên 10% đã tốt nghiệp các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học.

Trung tá Bùi Văn Thức - phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: "Chúng tôi đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tiến hành tổ chức tuyên truyền vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, quan tâm chăm lo đến vật chất, tinh thần, đặc biệt là quan tâm thăm hỏi, tặng quà các gia đình thanh niên gặp nhiều khó khăn, tạo điều kiện hết sức để cho các thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Cho đến thời điểm này 125 thanh niên lên đường nhập ngũ (Quân đội 95, Công an 30) thì có 100% thanh niên yên tâm và sẵn sàng lên đường nhập ngũ".

Đến thời điểm này, mọi công tác cho sáng ngày 16/2 giao quân đang được các địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai theo đúng kế hoạch.Chúng ta tin tưởng rằng 1.453 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ Bảo vệ Tổ quốc năm 2022 (trong đó Quân đội 1.200, Công an 253) là những thanh niên ưu tú nhất, đại diện cho thế hệ trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế vững bước lên đường làm nhiệm vụ lần này, sẵn sàng nhận hoàn thành tốt và xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.
Hầu Tỷ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm