Xã hội

Toàn tỉnh Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 12h ngày 28/1

DNVN - Toàn tỉnh Hải Dương tiến hành các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng, dừng các hoạt động tập trung đông người, tiến hành rà soát các nhà máy trên địa bàn. Nhà máy nào không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch phải tạm dừng hoạt động.

Lịch trình di chuyển dày đặc của bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh / Quảng Ninh: BN 1553 di chuyển phức tạp, toàn bộ học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 28/1

Trước tình hình dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, đặc biệt là trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã phát hiện 72 ca mắc COVID-19, trưa 28/1, bên lề Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng đã trao đổi với báo chí về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Chia sẻ thông tin về ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Công ty POYUN, Khu công nghiệp Cộng Hòa của thành phố Chí Linh (Hải Dương), ông Phạm Xuân Thăng cho biết, ngay trong ngày 27/1, sau khi có thông tin phát hiện ca này, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã quyết liệt, thần tốc, tiến hành khẩn trương một số biện pháp cụ thể.

Trong đó, tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế tăng cường về địa phương, tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ 2.340 công nhân đang làm việc tại Công ty này; đồng thời xét nghiệm trên diện rộng những người tiếp xúc với các công nhân, tức là các trường hợp F1, F2, F3. Lực lượng chức năng cũng lấy mẫu xét nghiệm với gia đình các công nhân có liên quan.

Cùng với đó, Hải Dương tổ chức họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 cấp tỉnh; ngày 28/1 đã tiến hành phong tỏa phường Cộng Hòa, nơi đặt nhà máy của Công ty POYUN; áp dụng các biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với thành phố Chí Linh.

Ông Phạm Xuân Thăng cho biết, thông tin về thời điểm lây nhiễm, nguồn lây nhiễm chưa được xác định. Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly những trường hợp nghi nhiễm, F1 trên địa bàn thành phố Chí Linh cũng như các địa bàn liên quan.

Toàn tỉnh Hải Dương tiến hành các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng, dừng các hoạt động tập trung đông người, tiến hành rà soát các nhà máy trên địa bàn. Nhà máy nào không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch phải tạm dừng hoạt động.

Các trường hợp người Hải Dương ở những vùng có nguy cơ lây nhiễm cũng tiến hành phong tỏa, không cho đi đến những địa phương khác. Trường hợp có nguy cơ, lực lượng chức năng đều tiến hành cách ly.

“Không có chuyện người Hải Dương bị nhiễm hoặc có nguy cơ nhiễm đi ra tỉnh ngoài được. Những trường hợp này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành cách ly”, ông Phạm Xuân Thăng khẳng định.

Thông tin rõ hơn về tình hình dịch, ông Phạm Xuân Thăng cho biết, ngoài số lượng công nhân thuộc Công ty POYUN gồm 2.340 người, có khoảng 5.000 công nhân trong Khu công nghiệp Cộng Hòa.

“Chúng tôi đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của toàn bộ công nhân trong khu công nghiệp, phấn đấu hoàn thành trong ngày 28/1. Bộ Y tế đã cử 5 bệnh viện tuyến Trung ương xuống phối hợp với Hải Dương để lấy mẫu xét nghiệm. Riêng phân xưởng của công nhân bị lây nhiễm, chúng tôi đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 100%”, ông Phạm Xuân Thăng cho biết.

Cũng theo ông Phạm Xuân Thăng, học sinh các trường học trong tỉnh Hải Dương được nghỉ Tết sớm hơn một tuần so với quy định để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

“Chúng tôi đang kích hoạt tất cả hệ thống phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh gồm: Các cơ sở y tế, cơ quan chức năng có liên quan để đặt Hải Dương vào tình trạng khẩn cấp nhất trong phòng, chống dịch với quyết tâm cao nhất”, ông Phạm Xuân Thăng khẳng định.

Ông Phạm Xuân Thăng đánh giá, từ nay đến Tết còn gần hai tuần, tỉnh Hải Dương tập trung cao độ các giải pháp nhằm khống chế tình hình dịch bệnh trước Tết Nguyên đán.

Nhận định đây là diễn biến phức tạp, không được chủ quan trong quá trình phòng, chống dịch, ông Phạm Xuân Thăng cho biết, Hải Dương đã triển khai các giải pháp trong tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết cho nhân dân, hạn chế tối đa tập trung đông người như: Dừng bắn pháo hoa; tại các chợ Xuân phải thực hiện giãn cách xã hội.

Nhân dân trong toàn tỉnh đeo khẩu trang khi ra đường, thực hiện giãn cách xã hội theo đúng Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh Hải Dương bắt đầu thực hiện cách ly và giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa 28/1/2021.

Tỉnh Hải Dương đã triển khai kịp thời công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, ngay từ đêm 27/1, Chủ tịch UBND tỉnh là thành viên Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh dự Đại hội XIII của Đảng, được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đã về chỉ đạo trực tiếp công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Cũng theo ông Phạm Xuân Thăng, ngay sau cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì diễn ra sáng 28/1, ông đã điện thoại cho Chủ tịch UBND tỉnh đang chủ trì cuộc họp ở tỉnh và đã triển khai ngay ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng đối với Hải Dương.

Ông Phạm Xuân Thăng tin tưởng, với sự vào cuộc kịp thời của địa phương, cùng sự hỗ trợ của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Hải Dương sẽ nắm được thế chủ động trong công tác phòng, chống dịch. Ông Phạm Xuân Thăng cũng hy vọng đến trước Tết, tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát để người dân có thể vui Xuân, đón Tết an toàn.

Thiết lập ngay Trung tâm điều trị Covid-19 ngay tại Hải Dương

Sáng ngày 28/1, nhằm hỗ trợ ngành Y tế tỉnh Hải Dương trong công tác điều tra dịch tễ, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu, xét nghiệm cho các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, các trường hợp tiếp xúc với trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Bộ Y tế- Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia điện và đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế triển khai một số nội dung cụ thể như sau:

Bộ Y tế giao Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Trường Đại học Y Hà Nội và Trường Đại học Y tế công cộng hỗ trợ ngành Y tế tỉnh Hải Dương thực hiện xét nghiệm COVID-19.

Giao Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và Trường Cao đẳng Dược Trung ương- Hải Dương hỗ trợ và phối hợp với ngành Y tế tỉnh Hải Dương thực hiện điều tra dịch tễ, khoanh vùng, cách ly, tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm gửi các đơn vị được giao thực hiện xét nghiệm COVID-19

Giao Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tổ chức thiết lập khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương chỉ đạo ngành Y tế và các đơn vị liên quan phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế triển khai thực hiện.

Bộ Y tế- Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế chỉ đạo và khẩn trương tổ chức thực hiện.

Trung tâm điều trị Covid-19 tại tỉnh Hải Dương. Nguồn: TTXVN

Trung tâm điều trị Covid-19 tại tỉnh Hải Dương. Nguồn: BVCC

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm