Xã hội

TP.HCM bắn pháo hoa chào mừng thành lập TP Thủ Đức tại quận 9

DNVN - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa đồng ý cho UBND TP.HCM tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa tầm thấp, thời lượng không quá 15 phút nhân sự kiện Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập TP Thủ Đức, thuộc TP.HCM vào ngày 1/1/2021, tại quận 9.

Đà Nẵng: Dàn sao “khủng”, bắn pháo hoa tại Lễ hội đếm ngược đón giao thừa Tết Dương lịch 2021 / Rét đậm hoành hành khắp miền Bắc, có nơi nhiệt độ xuống 0 độ C

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận cho thành phố bắn pháo hoa tại 4 điểm để chào mừng năm mới 2021.

Trong đó, ngoài 3 điểm thành phố đã đề xuất trước đó, Thủ tướng cũng đồng ý bổ sung điểm bắn pháo hoa tại Khu công nghệ cao (quận 9) để chào mừng thành lập TP Thủ Đức.

Chính phủ đồng ý cho TPHCM bắn pháo hoa đón Tết dương lịch.

Chính phủ đồng ý cho TPHCM bắn pháo hoa đón Tết dương lịch.

Như vậy, trong dịp Tết Dương lịch 2021, TP.HCM sẽ bắn pháo hoa tại 4 điểm, gồm: Hai điểm tầm cao ở đầu hầm Thủ Thiêm (quận 2) và toà nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh); hai điểm tầm thấp tại Công viên văn hoá Đầm Sen (quận 11) và tại Khu Công nghệ cao TP.HCM (quận 9).

Thời gian bắn 15 phút, từ 0h đến 0h15 ngày 1/1/2021 bằng kinh phí xã hội hoá.

TP Thủ Đức rộng khoảng 211 km2, trên cơ sở sáp nhập diện tích ba quận 2, 9 và Thủ Đức với cơ cấu dân số hơn 1 triệu người, chính thức được thành lập theo Nghị quyết số 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, để chuẩn bị cho bộ máy chính quyền TP Thủ Đức, TP.HCM đã đề xuất các cơ quan Trung ương xem xét thêm số lượng Phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức tối đa là 4 người. Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP Thủ Đức không quá 13 phòng, trong đó có 10 phòng theo Nghị định 108 năm 2020 và 3 cơ quan khác. Số lượng phó phòng bình quân của mỗi phòng là 3 người.

Còn theo phương án của Sở Nội vụ trình UBND TP.HCM, UBND TP Thủ Đức có một Chủ tịch và 3 Phó chủ tịch, 653 công chức, nhân viên sẽ đảm nhiệm công việc tại các phòng, ban. Nhân sự của cơ quan Đảng là 128 người, gồm: Bí thư, Phó bí thư, các trưởng ban; biên chế Ủy ban MTTQ và các đoàn thể là 112 người.

Dự kiến TP Thủ Đức góp 1/3 tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TP.HCM, tương đương 7% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cả nước và là động lực tăng trưởng mới của TP.HCM nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm