Tin tức - Sự kiện

Dấu ấn 2020: Việt Nam đã vượt qua những khó khăn chưa từng có như thế nào?

Trong một năm 2020 đầy biến động vì COVID-19, Việt Nam đã đạt những kết quả chưa từng có trong chống dịch, phát triển kinh tế và nâng cao vị thế trên trường quốc tế.

Từ 1/1/2021 NSDLĐ phải thông báo bảng kê trả lương cho NLĐ vào mỗi lần trả lương / UN Women hỗ trợ 1,26 tỷ đồng cho phụ nữ chịu ảnh hưởng bới lũ lụt tại Quảng Trị

Chương trình Dấu ấn 2020 của Ban Thời sự, Đài THVN đã cùng khán giả nhìn lại những sự kiện thời sự của năm 2020, một năm đặc biệt khó khăn mà chắc chắn sẽ đi vào lịch sử nhân loại với dấu mốc Đại dịch COVID-19.

Một đại dịch chỉ xuất hiện trong phim viễn tưởng nhưng đến giờ lại trở nên thực tế cuộc sống hàng ngày. Chúng ta vừa trải qua một năm đầy biến động, với những điều chưa từng xảy ra trong lịch sử, không chỉ tại Việt Nam mà cả toàn thế giới.

COVID-19 đã trở thành từ được nói tới nhiều nhất như cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử nhân loại kể từ sau chiến tranh thế giới thứ II.

Dấu ấn 2020: Việt Nam đã vượt qua những khó khăn chưa từng có như thế nào? - Ảnh 1.

Trên thế giới đã có hơn 80 triệu người nhiễm bệnh và COVID-19 đã cướp đi gần 2 triệu sinh mạng.

Chưa hết, năm 2020, Việt Nam chúng ta còn phải gánh chịu thiên tai, các cơn bão, mưa lũ lịch sử ở miền Trung, chỉ trong vòng 1 tháng ngắn ngủi, đã xô đổ mọi kỷ lục trong hàng thế kỷ qua.

Thế nhưng, cũng chính trong khó khăn và thử thách thì năm 2020 là một năm không thể nào quên với những câu chuyện và những cung bậc cảm xúc đặc biệt.

Chúng ta chứng kiến bản lĩnh của dân tộc Việt Nam, của những người lãnh đạo, từng doanh nghiệp, từng con người được thể hiện, và sự đoàn kết đồng lòng chưa từng thấy trước khó khăn và thách thức của một đất nước kiên cường.

Dấu ấn 2020: Việt Nam đã vượt qua những khó khăn chưa từng có như thế nào? - Ảnh 2.

Bà Shan Coralie Ellison Barker rơi nước mắt khi nói lời cảm ơn tới những bác sĩ Việt Nam đã chữa trị cho vợ chồng bà khi mắc phải COVID-19

Cũng từ đó, chúng ta đã vượt qua năm 2020 với những khó khăn chưa từng có bằng những kết quả cũng chưa từng có trong công tác chống dịch, phát triển kinh tế và nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

 

Chúng ta đang chờ đợi năm 2021 với những hy vọng về những giải pháp đối phó với COVID-19, để những gì khó khăn nhất sẽ ở lại phía sau.

Dấu ấn 2020: Việt Nam đã vượt qua những khó khăn chưa từng có như thế nào? - Ảnh 3.

Tạm biệt 2020 và chúng ta đang chờ đợi năm 2021 với những hy vọng mới

Sự phục hồi, nhất là trong lĩnh vực kinh tế sẽ mất cả quá trình và có lẽ phải mất ít nhất 2 năm thì chúng ta mới có thể trở lại như trước đây. Đó là với điều kiện vaccine ra đời phải chống được COVID-19 hiệu quả và nhanh chóng được phổ biến trên thế giới.

Nhưng trong khó khăn, Việt Nam chúng ta đã chứng minh được bản lĩnh vững vàng và có cơ hội bứt phá ngay khi thế giới bước vào thời kỳ hậu COVID-19.

Chúng ta hãy cùng bước vào một năm mới với tâm thế mới và một sự khởi đầu mạnh mẽ của nhiệm kỳ ĐH lần thứ XIII và cháy bỏng khát vọng về một tương lai hùng cường cho dân tộc Việt Nam.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm