Xã hội

Trao giải báo chí về Đồng bằng sông Cửu Long năm 2021

DNVN - Ngày 12/5, Hội Nhà báo TP Cần Thơ phối hợp với Tạp chí Người Làm Báo (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức lễ trao giải “Báo chí về Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thứ VI - 2021” và toạ đàm “Báo chí đồng hành cùng TP Cần Thơ”.

Cảnh báo đợt nắng nóng kéo dài đến ngày 16/5 tại khu vực Trung Trung bộ / Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thủ đô Washington, bắt đầu chuyến công tác tại Hoa Kỳ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam cho biết, cuộc thi giải báo chí về ĐBSCL năm 2021 có hơn 330 tác phẩm nội dung phản ánh đa dạng, phong phú trên tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, khoa học công nghệ, an ninh - quốc phòng, gương người tốt việc tốt, công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trong đó có nhiều vấn đề nóng của ĐBSCL trong năm qua đã được thể hiện kịp thời, có tính định hướng dư luận qua lăng kính báo chí. Từ đó, khẳng định vị trí, vai trò và đóng góp quan trọng của giới báo chí đối với sự phát triển của ĐBSCL.

Nhóm tác giả đạt giải Nhất thể loại Báo in và thể loại phát thanh truyền hình nhận giải Báo chí về ĐBSCL năm 2021.

Tuy nhiên, qua các mùa giải, cũng như mùa giải năm nay vẫn còn thiếu những tác phẩm báo chí chuyên sâu về xây dựng Đảng, mặt trận, đoàn thể; các tác phẩm đấu tranh phòng, chống tham nhũng, còn thiếu các tuyến bài điều tra. Báo điện tử còn thiếu những tác phẩm báo chí được thể hiện theo hình thức longform, megastory. Một số tác phẩm cách thể hiện còn đi theo lối mòn chưa tạo tính đột phá.

“Thay mặt Ban Chỉ đạo giải, tôi đề nghị các cấp hội địa phương, các cơ quan báo chí ở ĐBSCL trong thời gian tới tiếp tục chỉ đạo, tuyên truyền sâu rộng các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền bài bản, để giải báo chí về ĐBSCL những năm tiếp theo nâng cao về số lượng và chất lượng của các tác phẩm dự thi ”, ông Trần Trọng Dũng nhấn mạnh.

Trong số hơn 330 tác phẩm, Hội đồng chung khảo đã trao giải nhất cho 2 tác phẩm “Làm nông tử tế ở ĐBSCL” (thể loại báo in) cho nhóm tác giả Báo Cần Thơ và “Tăng sức đề kháng cho nông sản ĐBSCL” (thể loại phát thanh - truyền hình) cho nhóm tác giả Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Nam Bộ.

Giải nhì được trao cho 4 tác phẩm: “Khi rừng được cởi trói” (báo in-báo điện tử) của tác giả Nguyễn Văn Phú - Báo Cà Mau, “ĐBSCL: 35 năm thay da đổi thịt” của nhóm tác giả Báo Tuổi Trẻ, “Vì sao nông dân ồ ạt bỏ đất phù sa” của nhóm tác giả Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long, “Giải bài toán lãng phí trong xây dựng nông thôn mới” của nhóm tác giả Đài Tiếng nói Việt Nam. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải ba, 10 giải khuyến khích.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm