Xã hội

Việt Nam chính thức mở lại đường bay quốc tế từ ngày 15/2

DNVN – Từ ngày 15/2, Việt Nam dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Tiến độ xây dựng sân bay Long Thành vẫn còn chậm / Hà Nội tiếp tục có số ca mắc COVID-19 tăng cao với 3.507 ca

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý Việt Nam (VATM) về việc phát hành thông báo mở lại đường bay quốc tế thường lệ.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải đối với việc mở lại các đường bay quốc tế thường lệ với các quốc gia và vùng lãnh thổ bình thường như thời gian chưa có dịch COVID-19, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) phát hành thông báo với nội dung:

"Kể từ ngày 15/2/2022, Việt Nam dỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên các chuyến bay thường lệ, không thường lệ. Hành khách nhập cảnh Việt Nam phải tuân thủ các quy định hiện hành về xuất nhập cảnh và kiểm soát y tế".

Việt Nam chính thức mở lại đường bay quốc tế từ ngày 15/2 (Ảnh IT)

Việt Nam chính thức mở lại đường bay quốc tế từ ngày 15/2. Ảnh internet.

Theo ông Đinh Việt Sơn, Phó cục trưởng Hàng không Việt Nam, chủ trương của Chính phủ là mở cửa du lịch quốc tế trước 30/3, ngành hàng không phải đi trước một bước.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam thông tin thêm, dù các chuyến bay quốc tế được khai thác bình thường nhưng quy định về nhập cảnh, phòng chống dịch với hành khách vào Việt Nam vẫn thực hiện theo hướng dẫn của các Bộ Công an, Ngoại giao, Y tế.

Quốc Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm