Xã hội

Xử lý người đứng đầu chính quyền nếu để xảy ra tai nạn giao thông do chặn đường làm đám cưới, đám tang...

DNVN - Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị chức năng, chính quyền địa phương để xảy ra tai nạn giao thông do người dân chặn đường làm đám cưới, đám tang… không đúng quy định.

Đóng điện đường dây 220kV vượt biển dài nhất Đông Nam Á / Chương trình đào tạo 9+: nhiều lợi ích cho người học

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ vừa ký công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố. Công văn trên nêu rõ, thời gian qua, tại một số khu dân cư đã diễn ra tình trạng người dân sử dụng lòng đường, vỉa hè để tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng như đám tang, đám cưới, đám hỏi, liên hoan… gây cản trở, ùn tắc giao thông.

Để bảo đảm an toàn giao thông và ngăn ngừa các vụ tai nạn giao thông do các hoạt động cộng đồng của người dân có sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè... Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ; yêu cầu các tổ chức, cá nhân tuyệt đối không tự ý sử dụng vỉa hè, lòng đường trái quy định để tổ chức các hoạt động không vào mục đích giao thông.

Dựng rạp giữa đường để làm đám cưới.

Lấn chiếm đường để dựng rạp làm đám cưới.

Sở Giao thông vận tải phối hợp đơn vị chức năng của Cục Đường bộ Việt Nam, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè trái quy định.

Căn cứ quy định pháp luật, xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị chức năng, chính quyền địa phương để xảy ra hành vi vi phạm quy định pháp luật về sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè không đảm bảo an toàn giao thông, dẫn đến tai nạn giao thông.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo chính quyền địa phương có phương án xây dựng những khu sinh hoạt cộng đồng nhằm phục vụ nhu cầu của người dân địa phương tổ chức đám tang, đám cưới, đám hỏi, liên hoan… Trong trường hợp sử dụng lòng đường, vỉa hè để tổ chức các hoạt động cộng đồng phải xin phép cơ quan chức năng và có phương án tổ chức đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm